+
Aa
-
like
comment

H&M Việt Nam hoạt động ra sao giữa “bão” tẩy chay?

04/04/2021 08:52

Tại TP.HCM, tình hình kinh doanh của thương hiệu thời trang H&M tại Việt Nam vẫn chưa bị tác động lớn gì giữa “tâm bão” nghi vấn đăng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp.

Không khí mua sắm tại H&M ở Vincom Đồng Khởi chiều 3.4.2021.

Ngày 3.4.2021, mạng xã hội tại Việt Nam “dậy sóng” trước nghi vấn hãng thời trang của Thụy Điển H&M đăng tải hình ảnh bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò phi pháp.

Nghi vấn này xuất phát sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin Cục Quy hoạch và Tài nguyên thiên nhiên thành phố Thượng Hải phát hiện ‘bản đồ Trung Quốc có vấn đề’ trên trang web của H&M và đã yêu cầu công ty Thụy Điển này chỉnh sửa ngay. Tuy nhiên, bản đồ này có liên quan tới ‘đường lưỡi bò’ hay không hiện vẫn chưa được xác thực. Và hiện cũng chưa có hình ảnh nào cho thấy H&M có đăng tải bản đồ Trung Quốc có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

H&M Việt Nam hoạt động ra sao giữa 'bão' tẩy chay? - ảnh 1
Người dùng Việt kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của H&M tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trước nghi vấn này, dân mạng tại Việt Nam đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của hãng và yêu cầu đơn vị này rời khỏi thị trường Việt Nam vì không tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Được biết, vào chiều 3.4. tại cửa hàng H&M ở Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), các hoạt động mua sắm vẫn diễn ra bình thường. Lượng người đến cửa hàng H&M tại đây vẫn khá đông đúc. Khu vực đồ nam, nữ hay trẻ em đều có nhiều khách tham quan, lựa chọn. Có thời điểm, người mua phải xếp hàng dài chờ thử đồ và thanh toán. Đại diện H&M tại Việt Nam và được phía này cho biết hiện hãng vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về sự việc.

Ngày 3.4.2021, mạng xã hội tại Việt Nam “dậy sóng” trước nghi vấn hãng thời trang của Thụy Điển H&M đăng tải hình ảnh bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò phi pháp. Nghi vấn này xuất phát sau khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin Cục Quy hoạch và Tài nguyên thiên nhiên thành phố Thượng Hải phát hiện ‘bản đồ Trung Quốc có vấn đề’ trên trang web của H&M và đã yêu cầu công ty Thụy Điển này chỉnh sửa ngay. Tuy nhiên, bản đồ này có liên quan tới ‘đường lưỡi bò’ hay không hiện vẫn chưa được xác thực. Và hiện cũng chưa có hình ảnh nào cho thấy H&M có đăng tải bản đồ Trung Quốc có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp.

Lê Nam/ Báo Thanh niên 

 

Bài mới
Đọc nhiều