+
Aa
-
like
comment

HLV UAE: ‘Thắng Việt Nam nhưng tôi vẫn còn hơi tức’

Hồng Anh - 16/06/2021 02:54

HLV Bert van Marwijk thừa nhận thắng tuyển Việt Nam không phải nhiệm vụ dễ dàng đồng thời ca ngợi học trò sau khi giành vé tới vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Ngay từ đầu, tôi đã nói đây là nhiệm vụ không dễ dàng. Tôi rất tự hào về kết quả và thành tích này. Trận nào, các cầu thủ UAE cũng chiến đấu, chơi bóng đẳng cấp cao trước những đối thủ cùng bảng. Chiến thắng này có thể là trận đấu hay nhất của UAE”, HLV Bert van Marwijk nói sau chiến thắng 3-2 kịch tính của UAE trước tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE đã dẫn tuyển Việt Nam 3-0, có một thế trận áp đảo. Nhưng tinh thần không từ bỏ giúp thầy trò ông Park ghi 2 bàn vào lưới đối thủ, đẩy UAE và những phút cuối sống trong sợ hãi.

HLV Van Marwijk trong cuộc họp báo sau trận tại sân Zabeel, Dubai hôm 15/6.

Điều đó khiến ông Van Marwijk không thể hài lòng: “Tôi vẫn hơi tức là là họ có thể chơi quá hay như vậy. Suýt nữa, chúng tôi hòa, từ dẫn 3-0 xuống còn 3-2. Tỷ số 2-3 không nói đúng những gì chúng tôi đã thể hiện từ đầu trận”.

“Các cầu thủ có vài lỗi những tôi hạnh phúc vì những gì họ đã thể hiện. Tôi tiếc là UAE vẫn còn 2 lỗi ở cuối trận. Đến lúc này, tôi vẫn chưa quên được mấy phút cuối vừa qua”, HLV từng đưa Hà Lan tới ngôi á quân World Cup nói.

Dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn hài lòng với hàng công của đội bóng: “Tôi tôn trọng đối thủ. Nhưng chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt, khiến họ chạy nhiều, từ trái qua phải, phải qua trái. Từ đó, chúng tôi tận dụng được những khoảng trống mở ra và tấn công vào đó. Tuyển UAE đã chơi tấn công rất tốt”.

Từng đứng thứ 4 ở bảng G, UAE có màn trở lại ngoạn mục khi thắng liền 2 trận tại vòng loại World Cup. Sức mạnh hàng công cùng sự xuất hiện của những cầu thủ nhập tịch giúp UAE trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác.

Ông Van Marwijk ca ngợi học trò: “Đội tuyển UAE này có tương lai đấy. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong 6 tháng qua, duy trì lối chơi, phát triển đội bóng, xây dựng sự đoàn kết. Đội có nhiều cầu thủ trẻ, tràn đầy tự tin. Họ là tương lai của đội bóng này”.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều