+
Aa
-
like
comment

HLV UAE lớn tiếng đe dọa tuyển Việt Nam sau màn “vùi dập” Indonesia

12/06/2021 18:05

Vị thuyền trưởng tuyển UAE rất tự tin vào kịch bản “gieo sầu” cho tuyển Việt Nam để đi tiếp tại vòng loại World Cup với ngôi nhất bảng.

HLV UAE lớn tiếng đe dọa tuyển Việt Nam sau màn “vùi dập” Indonesia

Trận đại thắng Indonesia 5-0 đã cho thấy sự nguy hiểm của UAE, đặc biệt ở khả năng tấn công. Tính trong ba trận gần nhất tại vòng loại World Cup, đội bóng của HLV Bert van Marwijk toàn thắng, ghi tới 12 bàn mà chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.

Sau khi cùng các học trò “đè bẹp” Indonesia 5 bàn không gỡ, nhà cầm quân người Hà Lan lập tức khẳng định niềm tin rằng đội tuyển của ông sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối (ngày 15/6) để đi tiếp tại vòng loại World Cup với ngôi nhất bảng.

“Tôi rất vui với chiến thắng đậm, nhưng tôi vẫn chưa hài lòng với một số thời điểm của trận đấu, đặc biệt là sự chùng xuống ỏ cuối hiệp một. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ giữa hai hiệp về sự cần thiết phải thi đấu tự tin và quyết tâm. Sau đó, các cầu thủ đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai.

Chúng tôi chưa đạt được mục tiêu mong muốn ở vòng loại. Bây giờ, tôi muốn các cầu thủ được nghỉ ngơi, dưỡng sức bởi chúng tôi còn một trận đấu cuối cùng gặp tuyển Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi luôn nói với các cầu thủ về sự tự tin thái quá với khả năng đó là con dao hai lưỡi nếu không được xử lý thận trọng. Nhưng tôi vô cùng tin tưởng vào khả năng giành chiến thắng của các cầu thủ ở trận đấu sắp tới, sau những gì mà họ đã thể hiện.

Chúng tôi biết rất rõ rằng Thái Lan hay Việt Nam là những đối thủ khó khăn nhất của chúng tôi ở bảng G, đặc biệt là tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm cách để giành chiến thắng ở cuộc chiến cuối cùng và tôi tin chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

HLV UAE lớn tiếng đe dọa tuyển Việt Nam sau màn “vùi dập” Indonesia - Ảnh 1.
HLV Bert van Marwijk rất tự tin vào khả năng đánh bại tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối.

Hiện ở cuộc đua song mã giữa tuyển Việt Nam và UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có lợi thế về điểm số với 2 điểm nhiều hơn. Tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là chắc chắn nhất bảng và giành vé đi tiếp.

Trong trường hợp thất bại, tuyển Việt Nam sẽ phải chờ kết quả ở những bảng đấu khác kết thúc mới biết có giành vé đi tiếp hay không.

Trái với ưu thế về điểm số thì tuyển Việt Nam cũng sẽ gặp bất lợi ở trận tới do HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo vì thẻ phạt. Trong khi đó, việc thi đấu trên sân nhà là lợi thế nhất định cho tuyển UAE.

HLV UAE lớn tiếng đe dọa tuyển Việt Nam sau màn “vùi dập” Indonesia - Ảnh 2.
Cục diện cuộc đua song mã giữa tuyển Việt Nam vs UAE ở bảng G.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều