+
Aa
-
like
comment

HLV U23 Việt Nam tiến cử 5 cầu thủ cho ông Park

26/02/2022 22:05

Huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam bày tỏ niềm hạnh phúc khi cùng các học trò giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tối 26/2.

u23 viet nam vo dich anh 1
U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc sau chức vô địch. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận tuyệt vời. Tôi cũng cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán, các kiều bào tại Campuchia và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua”.

“6 năm trước, U16 Việt Nam đã dẫn trước nhưng không thể thắng được Australia ở trận chung kết. 6 năm sau, tôi trở lại đây và có chức vô địch, đương nhiên cảm giác hạnh phúc hơn nhiều”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Trả lời câu hỏi của PV về các gương mặt có thể tiến cử cho đội U23 Việt Nam dự SEA Games 31, ông Nam nói: “Đó có thể là Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng. Thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc Covid-19”.

Ông Nam cho biết khó khăn lớn nhất của ông trong toàn giải là nỗi lo sợ các ca mắc Covid làm đội thiệt hại quân số. Trong từng ngày, ông đều chỉ biết hồi hộp, cầu mong các cầu thủ có sức khỏe.

“Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ”, ông nói.

Khi được hỏi về lý do chỉ đạo cầu thủ tiếp tục chơi tấn công sau khi dẫn trước Thái Lan một bàn. Ông Nam chia sẻ: “Tôi rất tôn trọng Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn trước 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân”.

Huấn luyện viên (HLV) U23 Thái Lan Salvador Garica chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là giải đấu chất lượng, dịp trải nghiệm tốt cho lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan. Chúc mừng U23 Việt Nam với chức vô địch này”.

Cầu thủ hai đội thi đấu không khoan nhượng – Ảnh: HOÀNG TÙNG

“Chúng tôi sử dụng hầu hết cầu thủ dưới 19 tuổi, các bạn có thể thấy tiền đạo số 28 là ví dụ. Cậu ấy chơi tốt, các cầu thủ khác cũng chơi tốt trước U23 Việt Nam. Tương lai của họ sẽ rất sáng”, ông nói tiếp.

Pha lập công duy nhất của Trần Bảo Toàn ở cuối hiệp một đã giúp U23 Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam lần đầu vô địch giải U23 khu vực sau hàng loạt khó khăn về nhân sự. Ở vòng bảng, U23 Việt Nam cũng thắng Thái Lan 1-0.

Với chức vô địch này, U23 Việt Nam được thưởng 1,7 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Đây là sự đền đáp xứng đáng cho HLV Đinh Thế Nam. Cách đây 6 năm, cũng trên đất Campuchia, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Thế Nam đã đánh rơi chức vô địch U16 Đông Nam Á 2016 sau khi thua U16 Australia trên chấm luân lưu.

Lan Anh

Bài mới
Đọc nhiều