+
Aa
-
like
comment

HLV tuyển UAE Van Marwijk dạy học trò ‘3 chiêu’ để thắng Việt Nam

14/06/2021 09:38

Trước trận đấu giữa UAE với Việt Nam ngày 15-6 ở vòng loại World Cup 2022, HLV người Hà Lan Van Marwijk đã yêu cầu các cầu thủ UAE phải nhớ nằm lòng “3 chiêu” để giành chiến thắng là: bình tĩnh, tập trung và tận dụng tối đa cơ hội.

HLV tuyển UAE Van Marwijk dạy học trò 3 chiêu để thắng Việt Nam - Ảnh 1.
HLV Van Marwijk dạy các học trò “3 chiêu” để thắng Việt Nam – Ảnh: AFC

Báo thể thao tiếng Ả Rập Albayan sáng 14-6 đã đăng bài viết mang tiêu đề: “UAE chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Việt Nam theo công thức: 3 điều phải nhớ”.

Trong bài viết này, tác giả Al Awadhi nhận định: “Huấn luyện viên người Hà Lan Van Marwijk đã nhấn mạnh các cầu thủ phải nhớ rõ 3 điều mới có thể đánh bại Việt Nam là: bình tĩnh, tập trung, tận dụng tốt các cơ hội. Đây là trận đấu có một không hai và chỉ có một nhiệm vụ duy nhất cho UAE là giành chiến thắng”.

Về yếu tố bình tĩnh, HLV Van Marwijk khẳng định Việt Nam là một đối thủ có lối chơi rất khôn ngoan. Vì vậy, ông yêu cầu các học trò phải bình tĩnh tuyệt đối, tránh “nóng đầu” để xảy ra những sai lầm không thể cứu vãn.

Yếu tố tập trung xuất phát từ việc đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự. Tuy nhiên, các pha phản công của “Những chiến binh Rồng vàng” thường rất nguy hiểm và khó lường. Chỉ một khoảnh khắc lơ là có thể khiến UAE nếm trái đắng.

Cuối cùng là tận dụng tốt cơ hội. HLV Van Marwijk chờ đợi đội tuyển Việt Nam sẽ đá phòng ngự chiều sâu để hạn chế sức công phá của UAE. Trong thế trận như thế này, các cơ hội được tạo ra sẽ không nhiều nên ông Marwijk muốn các học trò phải cố gắng chắt chiu mỗi cơ hội có được.

Không chỉ HLV Van Marwijk, rất nhiều chuyên gia bóng đá UAE cũng tham gia “hiến kế” để giúp đội nhà giành chiến thắng trước Việt Nam nhằm giành ngôi đầu bảng G. Chuyên gia bình luận bóng đá Abdullah Abdulrahma có bài viết đăng trên tờ Alkhaleej cũng đưa ra 3 lời khuyên để giúp UAE giành chiến thắng.

Tờ Alkhaleej viết: “Điều thứ nhất là hãy cho chúng tôi thấy quyết tâm mạnh mẽ và sự cứng cỏi của các bạn. Hãy thi đấu với sự hào và kiêu hãnh để giành chiến thắng. Một chiến thắng trước Việt Nam và xa hơn là một suất dự World Cup 2022 sẽ là một món quà thiết thực và ý nghĩa để kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của UAE.

Điều thứ hai, các bạn phải tin tưởng vào chính mình. Chúng ta có thủ môn tài năng, hàng thủ chắc chắn, hàng tiền vệ khéo léo và hàng tấn công mạnh mẽ… Chúng ta có mọi thứ để có thể đánh bại đối thủ.

Điều thứ ba là đừng để ý đến số liệu thống kê của đối thủ…Tuyển Việt Nam chưa thua trận nào, không có nghĩa họ là đội bóng bất khả chiến bại. Cũng đừng quan tâm đến các phép tính toán rắc rối cho chiếc vé nhì bảng. Hãy chiến đấu với thái độ không sợ hãi để đoạt ngôi đầu và hiên ngang đi tiếp vào vòng trong.

QUỐC THẮNG

Bài mới
Đọc nhiều