+
Aa
-
like
comment

HLV tuyển Trung Quốc nói gì khi biết kết quả bốc thăm chia bảng?

01/07/2021 19:23

Huấn luyện viên trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie không quá vui mừng sau khi biết danh tính các đối thủ ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Những lá thăm đưa tuyển Trung Quốc nằm chung bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Thầy trò HLV Li Tie tránh được Hàn Quốc, Iran, Iraq ở bảng A.

Khi đại diện AFC đặt câu hỏi “Ông có vui mừng với kết quả bốc thăm này không?”, HLV trưởng Li Tie lắc đầu. Ông trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ làm hết khả năng trong mọi trận đấu”.

hlv tuyen trung quoc anh 1
HLV Li Tie chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trực tuyến trên AFC. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo chiến lược gia sinh năm 1977, việc không tìm được đối thủ chất lượng để thi đấu giao hữu mới là khó khăn thực sự của tuyển Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Trung Quốc sẽ đá trận đầu gặp Australia vào ngày 2/9 trên sân khách. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh trong nước, tuyển Trung Quốc nhiều khả năng phải tập kín từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 11.

“Chúng tôi đã không thi đấu các trận giao hữu chất lượng ở nước ngoài trong hai năm qua. Đây là vấn đề lớn nhất. Vì vậy, tôi hy vọng rằng trước loạt trận dành cho nhóm 12 đội tuyển, bao gồm cả giai đoạn tập luyện, chúng tôi có thể sắp xếp một vài trận đấu làm nóng”, Li Tie chia sẻ sau buổi bốc thăm chia bảng.

Tuyển Trung Quốc kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 với ngôi nhì bảng A và đi tiếp với tư cách một trong số đội nhì bảng có thành tích tốt. Họ đang hướng tới mục tiêu tái lập thành tích dự VCK World Cup sau lần đầu vào năm 2002.

Ngoài mục tiêu dự World Cup 2022, thầy trò HLV Li Tie cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ trước VCK Asian Cup 2023, giải đấu tuyển Trung Quốc được chơi trên sân nhà.

“Đội tuyển Trung Quốc số lượng đông đảo người hâm mộ, điều này giúp chúng tôi có nhiều động lực để thi đấu”, HLV Li Tie cho hay.

Các HLV trưởng Hajime Moriyasu (tuyển Nhật Bản), Herve Renard (tuyển Saudi Arabia) cũng tỏ ra thận trọng khi đánh giá cao các đối thủ ở bảng B.

Bảo Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều