+
Aa
-
like
comment

HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe viết đơn từ chức

03/01/2022 11:17

HLV Tan Cheng Hoe thôi dẫn dắt Malaysia từ ngày 3/1, sau khi đội tuyển này không vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020.

HLV Tan từ chức sớm một năm trước hạn hợp đồng. Ảnh: The Star
HLV Tan từ chức sớm một năm trước hạn hợp đồng. Ảnh: The Star

Theo thông tin trên trang chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), HLV Tan Cheng Hoe đã quyết định từ chức sau khi thảo luận cùng những lãnh đạo cao cấp của nền bóng đá nước này. HLV Tan Cheng Hoe muốn rút lui vì không thể giúp Malaysia tiến sâu ở AFF Cup 2020.

FAM tôn trọng quyết định của HLV Tan Cheng Hoe và đồng ý chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận giữa hai bên.

Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Tan Cheng Hoe, người đã có 14 năm phục vụ các đội tuyển Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe là trợ lý của các đội trẻ Malaysia từ năm 2004. Ông cũng làm cánh tay đắc lực của HLV Rajagobal.

Trong thời gian Tan Cheng Hoe làm trợ lý cho HLV Rajagobal, ông đã đóng góp rất nhiều để giúp Malaysia giành Huy chương Vàng SEA Games 2009 và vô địch AFF Cup 2010.

Năm 2017, Tan Cheng Hoe làm trợ lý dưới thời HLV Nelo Vingada và được bổ nhiệm làm HLV không lâu sau đó sau khi Nelo Vingada từ chức vì chuỗi trận kém cỏi.

Thành tích tốt nhất của Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Tan Cheng Hoe chính là danh hiệu Á quân AFF Cup 2018 sau khi để thua Việt Nam trong trận chung kết. Malaysia cũng dừng bước ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang Astro uy tín của Malaysia cho hay HLV Bojan Hodak người Croatia đang đứng đầu danh sách chọn lựa các nhà cầm quân mới thay thế Tan Cheng Hoe. Ông đã gắn bó với bóng đá tại đây trong nhiều năm, dẫn dắt các đội bóng tên tuổi và đã thu được những thành công nhất định.

Hodak tỏ ra không hề ngạc nhiên khi biết mình sắp được xướng tên, ông nói: “Tôi không nghĩ đó là một bất ngờ vì tôi đã có một mùa giải tốt với Kuala Lumpur City. Và cuối cùng, tôi cũng đã làm việc tại đội U19 Malaysia cũng như một vài câu lạc bộ ở đây.

Tuyển Malaysia dừng chân đáng thất vọng tại AFF Cup 2020.

Vì vậy, tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai tại đây gặt hái thành công với nhiều đội bóng như tôi. Đó là một điều bình thường, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên cả. Lúc này, tôi chưa thể khẳng định gì. Điều đó có thể xảy ra (thay HLV), nhưng vẫn còn quá sớm để nói vì Malaysia vẫn còn HLV trưởng Tan Cheng Hoe”, ông cho biết.

Hoàng An

Bài mới
Đọc nhiều