+
Aa
-
like
comment

HLV Tan Cheng Hoe: ‘Việt Nam từng bị Malaysia đánh bại khi được đánh giá cao hơn’

10/06/2021 13:29

HLV Tan Cheng Hoe lên dây cót tinh thần cho các học trò trước trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

“Việt Nam là đội bóng có lối chơi tập thể và tốc độ, tinh thần của họ cũng rất tốt. Chúng tôi đặc biệt chú trọng tới việc chống phản công. Trước đây, Malaysia từng thắng Việt Nam khi họ được đánh giá cao hơn chúng tôi”, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trên NST.

Malaysia từng là “khắc tinh” của Việt Nam. Tại AFF Cup 2010, 2014, Malaysia đã từng vượt qua Việt Nam ở bán kết với tổng tỷ số lần lượt là 2-0 và 5-4. Tuy nhiên, Malaysia thua 8 trong 10 trận gần nhất gặp Việt Nam. Tính từ khi HLV Tan Cheng Hoe được bổ nhiệm tháng 12/2017, Malaysia hoà 1, thua 3 trận gặp thầy trò Park Hang Seo.

“Tôi tin rằng nếu thi đấu với một ý chí mạnh mẽ như xưa, chúng tôi có thể gây khó cho đối thủ. Malaysia phải cẩn thận trong từng pha di chuyển vì bất kỳ đợt tấn công thất bại nào cũng sẽ phải trả giá bằng những pha phản công của đối thủ. Chúng tôi cần phải thu hẹp khoảng trống thật nhanh để hạn chế cơ hội ghi bàn của Việt Nam”, HLV Tan nói.

Nhà cầm quân sinh năm 1968 nói thêm: “Chúng tôi phải tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Ở các cuộc đối đầu Việt Nam, chúng tôi luôn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Vì thế chúng tôi cần tận dụng được những cơ hội tốt nhất trước cầu môn. Việt Nam có hàng thủ tốt nhất bảng G, nhưng từng cầu thủ Malaysia trên sân đều khả năng ghi bàn để thắng trận này”.

Malaysia đang tạm đứng thứ 4 ở bảng G, kém Việt Nam 5 điểm. Đội quân của HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu giành chiến thắng 2 trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều