+
Aa
-
like
comment

HLV Park: “Việt Nam sẽ dốc toàn lực trong trận với tuyển Campuchia”

18/12/2021 10:00

Không biết Campuchia chọn lối đá nào, nhưng HLV Park Hang-seo chắc chắn Việt Nam sẽ dốc sức tấn công để chiến thắng ở trận cuối bảng B AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn trực tuyến từ phòng khách sạn của ông ở Singapore sáng 18/12. Ảnh: Đoàn Huynh

“Campuchia đã thắng một và thua hai. Tinh thần của họ đang lên cao sau trận thắng Lào”, HLV Park trả lời trong cuộc họp báo sáng 18/12. “Campuchia có triết lý riêng, khá ấn tượng. Họ đã ghi bàn ở tất cả các trận đấu. Không biết ngày mai họ có tiếp tục triển khai bóng như kiểu vẫn làm không. Họ chơi bóng ngắn, phản công nhanh và chuyền chuẩn xác. Vấn đề với Việt Nam lúc này là chưa biết đối thủ sẽ chơi thế nào. Chỉ ngại họ lại phòng ngự số đông, giống Indonesia, thì đội tuyển sẽ khó ghi bàn. Hiện tại, tôi chỉ tính toán để Việt Nam chơi tổng lực”.

Việt Nam đang đứng thứ hai bảng B, cùng có 7 điểm như Indonesia nhưng kém hiệu số (+5 so với +6). Đội tuyển sẽ vào bán kết nếu không thua trong trận đấu với Campuchia – đội tuyển đã chắc chắn bị loại.

Được đề nghị đánh giá về màn trình diễn của Việt Nam cho đến lúc này của giải đấu, HLV Park nói: “Tôi không rõ chính xác mình hài lòng bao nhiêu phần trăm. Nhưng tôi đều bàn bạc với các cầu thủ và trợ lý. Chúng tôi biết đối thủ thường chơi phòng ngự số đông. Như vậy Việt Nam sẽ sở hữu bóng nhiều hơn. Trận gặp Lào, chúng tôi chỉ ghi được hai bàn. Trận gặp Indonesia, chúng tôi dứt điểm 21 lần nhưng cũng chỉ có một lần nguy hiểm. Các đối thủ thường chơi phòng ngự khi đối đầu Việt Nam. Còn chúng tôi kiểm soát thế trận. Chúng tôi đã bàn và có những giải pháp cho những tình thế như vậy”.

Ở bảng A, Thái Lan và Singapore đã chắc suất đi tiếp. Đây sẽ là một trong hai đối thủ của Việt Nam, nếu vào bán kết. Được hỏi về việc muốn gặp đối thủ nào, HLV Park cho hay: “Chưa thể nói được vấn đề này đâu. Việt Nam còn chưa quyết định được việc vào bán kết nên chuyện gặp đối thủ nào cũng không liên quan lắm. Quan trọng là các cầu thủ phải cố gắng hết sức. Gặp đối thủ nào cũng phải chơi thôi. Tôi không quan tâm lắm. Quan trọng là phải nỗ lực”.

Việt Nam không có tổn thất nhân sự nào khi đối đầu Campuchia. Công Phượng bị đau và phải xin thay người trong trận hòa 0-0 với Indonesia nhưng đã hồi phục. Trong lần xét nghiệm mới nhất, cả đội tuyển đều âm tính nên không ai bị cách ly. “Tôi dự tính cho một số cầu thủ chấn thương hoặc cạn thể lực ở những trận qua nghỉ. Nhưng cụ thể thế nào thì bây giờ tôi cũng chưa biết đâu”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Việt Nam toàn thắng qua tám lần đối đầu Campuchia, kể từ khi trở lại với sân chơi khu vực năm 1995. Trong đó, chiến thắng đậm nhất là tại AFF Cup 2002, với tỷ số 9-2. Tại SEA Games 2019, Campuchia gây tiếng vang lớn khi vào bán kết. Nhưng tại đây họ thua đậm Việt Nam 0-4, trong trận đấu Nguyễn Tiến Linh mở tỷ số và Hà Đức Chinh lập hat-trick. Đội sau đó đánh bại Indonesia 3-0 ở chung kết, giúp Việt Nam giành HC vàng lần đầu tiên sau 60 năm.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều