+
Aa
-
like
comment

HLV Park trả lời họp báo sau trận thua đậm với tuyển Australia

27/01/2022 19:05

AustraliaHLV Park Hang-seo ghi nhận những điểm tích cực từ màn thể hiện của tuyển Việt Nam khi thua Australia 0-4 ở vòng loại World Cup 2022 chiều 27/1.

“Hôm nay, đội thua 0-4, nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Trong hiệp đầu, chúng tôi dùng nhiều cầu thủ mới, còn thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc sử dụng các gương mặt mới là cần thiết, phù hợp với tiến trình phát triển. Chúng ta phải chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo”, HLV Park mở lời trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trên sân Melbourne chiều 27/1, HLV Park thay tới tám vị trí so với đội hình xuất phát trận gần nhất – bán kết lượt về AFF Cup 2020 với Thái Lan. Chỉ Quang Hải, Tiến Dũng và Văn Đức được giữ lại đá chính. Hậu vệ Lê Văn Xuân và tiền đạo Phạm Tuấn Hải lần đầu đá chính trên tuyển.

HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể giúp tuyển Việt Nam có điểm tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.
HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể giúp tuyển Việt Nam có điểm tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Xáo trộn đội hình, nhưng Việt Nam vẫn nhập cuộc tốt. Đội không tử thủ, vẫn tổ chức một số pha tấn công sắc nét. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn không thể giữ sạch lưới trước đối thủ từng năm lần dự vòng chung kết World Cup. Phút 30, Tiến Dũng và Văn Xuân không ăn ý khi dâng cao bắt việt vị. Maclaren thoát xuống, bật cao đón quả tạt của Rogic đánh đầu hạ Tấn Trường. Tới phút bù giờ, đội thủ bàn thứ hai khi Leckie chọc khe cho Rogic thoát xuống thoải mái dứt điểm.

Sang hiệp hai, HLV Park tung Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thành Chung vào sân. Việt Nam chủ động chơi tấn công, áp đặt thế trận và nhiều lần làm chao đảo hàng thủ Australia. Dù vậy, đội thiếu chút may mắn để ghi bàn. Tuấn Hải dứt điểm chệch cột, Công Phượng sút cận thành trúng người thủ môn đối phương, Thành Chung đánh đầu vọt xà. “Thật tiếc vì đội không tận dụng những cơ hội ở nửa đầu hiệp hai”, HLV Park trả lời khi được hỏi về khả năng chớp thời cơ của các học trò.

Khi Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công, khoảng trống ở phía sau lộ ra, để Australia khai thác. Phút 72, thủ môn Ryan phát bóng qua đầu toàn bộ cầu thủ Việt Nam, để cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Goodwin thoát xuống, dứt điểm qua tầm với của Tấn Trường nâng tỷ số lên 3-0. Bốn phút sau, Australia ghi bàn thứ tư khi Mcgree sút chìm đẹp mắt từ ngoài 16m50.

Australia 4-0 Việt Nam
Australia 4-0 Việt Nam

“Một số cầu thủ mới có vẻ chưa quen với chiến thuật của đội. Dù vậy, tôi vẫn nhìn thấy được điểm tích cực. Tuấn Hải lần đầu đá một trận quốc tế, nhưng cậu ấy đã phát huy năng lực, không quá thua kém các đồng đội dày dạn kinh nghiệm hơn. Thông qua các trận đấu như thế này, chúng tôi sẽ cố gắng sàng lọc, tìm kiếm những nhân tố mới như Tuấn Hải”, nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm.

Kết quả 0-4 hôm nay là thất bại đậm nhất mà HLV Park phải nhận kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển cuối năm 2017. Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng B khi thua trận thứ bảy liên tiếp.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nguyên đán, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ tám.

Lâm Thoả

Bài mới
Đọc nhiều