+
Aa
-
like
comment

HLV Park: ‘Phép màu không phải lúc nào cũng xảy ra’

24/02/2020 19:52

Sau những thành công bất ngờ 2 năm qua, HLV Park khẳng định giờ là lúc ông cùng những người làm bóng đá Việt Nam cần vạch ra những chiến lược nghiêm túc nhằm vươn tầm châu lục.

“Sự xuất hiện của tôi chỉ thực sự được nhắc tới khi tôi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á tại Trung Quốc 2 năm trước. Sau 2 năm, chiếc huy chương vàng cùng đội U22 tại SEA Games 30 đánh dấu một chu kỳ thành công lớn của tôi cùng bóng đá Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với phóng viên đài KBS.

“Tuy nhiên, đó cũng là thách thức về động lực phấn đấu. Sau khi vô địch SEA Games, chúng tôi đã thua tại U23 châu Á 2020. Tôi thất vọng với kết quả này, nhưng đây cũng là cơ hội để tôi cùng các cầu thủ nhìn lại trước khi có những bước tiến mới”, ông cho biết thêm.

HLV Park: 'Phep mau khong phai luc nao cung xay ra' hinh anh 1 20200224sw_sd1_001.jpg
HLV Park Hang-seo đeo khẩu trang trả lời phóng viên đài KBS tại sân bay trước khi sang Việt Nam. Ảnh: KBS.

Sau 2 năm thành công rực rỡ, năm 2020 sẽ bắt đầu một chu kỳ với của HLV Park với bóng đá Việt Nam. Trong đó, hai mục tiêu tối quan trọng của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sẽ là cùng đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2020.

“Nhiệm kỳ mới của tôi sẽ bắt đầu vào tháng 2. Việt Nam đã thống trị Đông Nam Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như U23, giờ là lúc chúng ta cần đặt tầm nhìn xa hơn cho tương lai. Phép màu không phải lúc nào cũng xuất hiện, chúng ta cần nghiêm túc thay đổi, tạo ra động lực để thực hiện bước nhảy vọt mới”, HLV Park nhấn mạnh.

Nói về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, ông cho biết: “Tôi rất vui khi có thể tập trung toàn lực cho đội tuyển quốc gia trong năm nay. Chưa thể nói trước điều gì bởi Việt Nam hiện vẫn chưa chắc suất tham dự vòng loại cuối cùng. Điều quan trọng là phải thể hiện tốt nhất trong 3 trận đấu còn lại”.

“Chuyến làm khách tới sân Malaysia là khó khăn nhất trong 3 trận đấu còn lại bởi đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam có quyền nghĩ tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022”, chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định.

HLV Park: 'Phep mau khong phai luc nao cung xay ra' hinh anh 2 12_Zing_7.jpg
Malaysia được HLV Park đánh giá là đối thủ khó nhằn nhất của tuyển Việt Nam ở 3 trận đấu còn lại. Ảnh: Minh Chiến.

Hôm 23/2, HLV Park cùng vợ đã đáp chuyến bay trở lại Việt Nam. Ngày 25/2, ông Park sẽ làm việc với VFF về kế hoạch năm 2020 của các đội tuyển quốc gia. Ngày 31/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Linh Sơn/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều