+
Aa
-
like
comment

HLV Park ôm đầu khi Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua

Cao Phúc - 16/01/2020 23:44

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không giấu nổi nỗi thất vọng sau khi thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến U23 Triều Tiên có bàn thắng gỡ hòa vào lưới Việt Nam.

Tối 16/1, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu quan trọng gặp Triều Tiên tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020 với nhiệm vụ phải giành được 3 điểm. Nếu ở trận đấu còn lại, một trong hai đội U23 UAE và Jordan có chiến thắng hoặc hòa nhau không bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Nhà đương kim á quân có khởi đầu thuận lợi khi Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số sau đường kiến tạo đẹp mắt của Hồ Tấn Tài. Khi diễn biến ở trận đấu còn lại giữa U23 UAE và Jordan vẫn là 0-0, thầy trò HLV Park Hang-seo tràn trề cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

Tuy nhiên, niềm vui của nhà đương kim á quân đã không kéo dài được bao lâu. Chỉ 12 phút sau, đội bóng áo trắng có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ tình huống sút phạt tầm xa của U23 Triều Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng xử lý lập bập khiến bóng dội xà ngang trước khi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và CĐV Việt Nam.

Trên băng ghế huấn luyện, thầy Park ôm đầu lo lắng vì cậu học trò mắc sai lầm nghiêm trọng. Khi tỷ số ở trận đấu cùng giờ đang là 0-0, U23 Việt Nam phải ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa mới có khả năng giành vé vào tứ kết.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đứng ngồi không yên trên băng ghế huấn luyện. Ông không giấu nổi sự lo lắng, hồi hộp mỗi khi các học trò có cơ hội phát động tấn công. Ở trận đấu trên sân Thunder Castle, U23 UAE vươn lên dẫn trước 1-0 Jordan.

Trước viễn cảnh gặp nhiều bất lợi, ông Park không thể ngồi yên mà ra tận đường biên dọc để chỉ đạo các học trò. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của U23 Việt Nam gần như trở thành vô nghĩa khi U23 Jordan có bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới UAE trong hiệp hai. Dù có giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên với bất kỳ tỷ số nào, nhà đương kim á quân cũng sẽ phải nói lời chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng.

U23 Việt Nam càng dồn lên tấn công càng bộc lộ nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Không những không thể ghi thêm bàn thắng, đội bóng áo đỏ còn phải nhận thêm bàn thua sau khi Trần Bảo Toàn phạm lỗi với cầu thủ Triều Tiên trong khu vực cấm địa. Số 7 Chung-gyu tận dụng để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên ở phút 90, khép lại niềm hy vọng mong manh của U23 Việt Nam.

Sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam để thua Triều Tiên với tỷ số 1-2. Thất bại này đẩy nhà đương kim á quân xuống vị trí bét bảng D với 2 trận hòa và 1 thất bại. Ngoài đường biên, thầy Park bắt tay người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Hai năm sau giải đấu Thường Châu, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã không thể tạo nên kỳ tích tại giải châu Á.

Bài mới
Đọc nhiều