+
Aa
-
like
comment

HLV Park nói về tình hình sức khỏe Tuấn Anh sau pha chơi xấu của đội bạn

08/06/2021 05:01

Huấn luyện viên Park Hang-seo rút Tuấn Anh ra nghỉ không lâu sau khi cậu học trò bị một cầu thủ Indonesia phạm lỗi thô bạo.

“Tuấn Anh va chạm với cầu thủ đội bạn rồi ra dấu là thay người, nên chúng tôi phải đưa Xuân Trường vào. Ngày 8/6, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy đi khám, thì mới đánh giá chính xác được mức độ chấn thương”, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo lý giải quyết định thay số 11 ở cuộc họp báo sau trận đấu với Indonesia tối 7/6.

Phút 23, Nguyễn Tuấn Anh đối mặt tình huống phạm lỗi nguy hiểm khi hậu vệ Pratama Arhan bên phía Indonesia lao cả hai gầm giày về phía đồng nghiệp. Tiền vệ tuyển Việt Nam kịp thu chân lại và tiếp đất an toàn, thi đấu thêm ít phút trước khi được cho ra nghỉ ở phút 36. Anh lộ vẻ mặt đau đớn trên đường rời sân.

tuan anh anh 1
Tuấn Anh (số 11) nằm sân sau tình huống vào bóng thô bạo của hậu vệ tuyển Indonesia. 

Nhiều thời điểm trên sân Al-Maktoum, ban huấn luyện tuyển Việt Nam không hài lòng với cách chơi của tuyển Indonesia. Trên các phương tiện truyền thông, người hâm mộ ở quê nhà cũng bày tỏ sự bức xúc trước lối đá quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ xứ Vạn đảo.

“Quang Hải và đồng đội phải làm sao để không phản ứng với lối chơi bạo lực của Indonesia, để mình không bị thiệt hại. Chúng ta phải hướng tới các trận đấu khác. Tuyển Việt Nam vào sân để thực hiện chiến thuật đã đề ra. Chúng tôi luôn muốn làm tốt nhất những gì đã tập. Tôi không muốn nói quá nhiều về đội bạn và chỉ tập trung vào những gì mình đang làm tốt”, ông Park chia sẻ.

Mức độ chấn thương của Tuấn Anh sẽ được xác định trong buổi sáng 8/6 để từ đó, ban huấn luyện tuyển Việt Nam có cơ sở đánh giá khả năng ra sân của cầu thủ này trong trận gặp Malaysia ngày 11/6. Tuyển Việt Nam chắc chắn mất Quang Hải ở trận tới do số 19 đã nhận 2 thẻ phạt, nên nếu Tuấn Anh không thể thi đấu, đó sẽ là những khó khăn của tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh và Quang Hải là những quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park. Họ đã đá chính 5 trận trước đó trong hành trình dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

“Chúng ta cũng biết là Quang Hải sẽ vắng mặt. Cậu ấy không thể thi đấu đúng là thiệt thòi lớn về con người và chiến thuật. Nhưng chúng ta đã có phương án thay thế Hải rồi. Chúng tôi luôn có phương án thứ 2 để thay vào một vị trí. Vắng trận đó, Hải sẽ có điều kiện tập trung cho trận với UAE. Đó cũng là điều hay. Quang Hải đang mỏi cơ nên có thể nghỉ ngơi, hướng tới đối thủ UAE với thể trạng tốt nhất”, ông Park cho hay.

 

Quang Anh

Bài mới
Đọc nhiều