+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo tiết lộ về hợp đồng với VFF sau khi giúp Việt Nam làm nên lịch sử

01/02/2022 23:07

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau chiến thắng trước ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo đã phải chịu muôn vàn những áp lực kể từ khi đặt chân vào Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á. Việc phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Australia,… đã khiến Quang Hải và các đồng đội gần như bị ngợp. Những chiến binh Sao Vàng đã để thua liên tiếp cả 7 trận đấu đầu tiên cùng với đó là việc không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của HLV Park Hang Seo sau khi hợp đồng với VFF kết thúc vào tháng 1/2023. Sau chiến thắng trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 8, vấn đề này lại một lần nữa được nhắc lại.

Chia sẻ trong buổi họp báo, thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: “Hợp đồng của tôi vẫn còn hạn tới tháng 1/2023. Từ giờ cho tới lúc đó, tôi sẽ nỗ lực hết sức với bóng đá Việt Nam. Sau trận này, các cầu thủ sẽ trở lại CLB để chuẩn bị cho V-League. Giữa tháng 3, ĐT Việt Nam và U23 sẽ tập trung trở lại.

ĐT Việt Nam vẫn còn hai trận đấu gặp Oman và Nhật Bản trong khi đó U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị cho SEA Games – giải đấu cuối cùng tôi dẫn dắt U23. Tóm lại, tôi sẽ phụ trách hai giải đấu cho tới khi kết thúc hợp đồng là SEA Games và AFF Cup 2022“.

Kể từ khi tới Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá nước nhà gặt hái được nhiều thành công trong đó đáng chú ý nhất là á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vô địch SEA Games,…

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV ĐT Trung Quốc Li Xiaopeng cho biết: “Đầu tiên xin lỗi cầu thủ và CĐV Trung Quốc. Chúng tôi đã có sai sót ban đầu và đây là kết quả khó có thể chấp nhận được. Các cầu thủ đã có cố gắng nhưng tuyển Trung Quốc đã quá lo lắng cho trận đấu này.

Tôi nghĩ cầu thủ có trạng thái và chuẩn bị tốt, nhưng họ đã không đá chính thức thời gian dài, và điều này ảnh hưởng tới cầu thủ. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn của họ hôm nay. Bóng đá Trung Quốc đang ngày càng tiến bộ, nhưng quá trình này cần thời gian dài“.

Kể từ khi lên nắm quyền tại ĐT Trung Quốc thay cho người tiền nhiệm Li Tie, HLV Li Xiaopeng đang gây thất vọng lớn khi chưa có được bất kỳ điểm số nào. Ở lượt trận thứ 7, ĐT Trung Quốc cũng đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trên sân của Nhật Bản.

Về phía ĐT Việt Nam, mặc dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng chiến thắng này đã tiếp thêm nguồn động lực rất lớn cho các cầu thủ. Ngoài ra “Rồng Vàng” cũng đã đi vào lịch sử với tư cách là đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên có được chiến thắng tại vòng loại World Cup.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều