+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo tiết lộ tương lai của mình sau khi chia tay VFF

27/02/2021 15:08

Sau khi có tin đồn HLV Park Hang-seo có nhiều lời mời từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lẫn các CLB đang chơi ở K-League, ông đã khẳng định bây giờ không phải lúc để nghĩ về những câu chuyện ngoài hợp đồng với VFF.

Ông Park bật mí về tương lai của mình sau khi chia tay VFF
HLV Park Hang-seo.

Trong kỳ nghỉ phép dài ở quê nhà, có tin ông thầy người Hàn Quốc đã nhận các lời đề nghị hợp tác mới nhưng ông đã chia sẻ hiện tại muốn tập trung tối đa cho những mục tiêu quan trọng của mình với bóng đá Việt Nam.

Sau hơn hai năm giúp các đội tuyển gặt hái nhiều chiến tích ở đấu trường quốc tế, hợp đồng tái ký của HLV Park Hang-seo với đối tác VFF có thời hạn hai năm, tính từ tháng 1-2020, sau đó tiếp tục gia hạn thêm một năm nữa. HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam có mức lương tháng khoảng 50.000 USD sau thuế.

Ông Park bật mí về tương lai của mình sau khi chia tay VFF - ảnh 1
HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam vươn đến những tầm cao mới.

Về thông tin Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tiếp cận HLV Park Hang-seo khi ông đang nghỉ ngơi ở quê nhà, chiến lược gia này cho biết: “Tôi vẫn cam kết tuân thủ đúng hợp đồng với VFF. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng tôi không bao giờ quên những dự định ban đầu của mình. Những thành thích thời quá khứ đã qua. Hiện tại, tôi đang cố gắng hết sức để cùng các học trò tiến về phía trước. Tôi sẽ làm tốt mọi nhiệm vụ với các đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Đối diện với đề nghị trở lại Hàn Quốc sau khi kết thúc hợp đồng với VFF, ông Park bộc bạch: “Thật lòng mà nói, tôi muốn được tham gia vào sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam. Tôi mong góp một phần công sức của mình cải thiện nền tảng cầu thủ trẻ, với ý tưởng giống như lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam”.

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết về hợp đồng với HLV Park Hang-seo: “Hợp đồng giữa VFF và ông Park Hang-seo ký vào tháng 11-2019, thời điểm dịch COVID-19 chưa ảnh hưởng đến tình hình thế giới cũng như hoạt động bóng đá trong nước và toàn cầu.

Ông Park bật mí về tương lai của mình sau khi chia tay VFF - ảnh 2
Ông thầy người Hàn Quốc mong muốn góp sức cải thiện bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo kế hoạch, hợp đồng của HLV Park Hang-seo có giá trị đến ngày 31-1-2022, sẽ được tự động gia hạn thêm một năm nữa nếu không bên nào có ý kiến khác. Khi hai bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ giữ nguyên”.

Trong năm 2020 vừa qua, dịch bệnh đã khiến cho các giải đấu quốc tế có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam phải chuyển sang năm 2021. Lịch thi đấu và hình thức tổ chức các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 cũng có sự điều chỉnh theo diễn biến của dịch bệnh. Đây là điều bất khả kháng và nằm ngoài dự tính.

Với bản hợp đồng tái ký, ông Park chỉ mới dẫn dắt U-23 Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á 2020. Sắp tới, ông thầy Hàn sẽ cùng đội tuyển quốc gia chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (tháng 6), bảo vệ ngôi vua AFF Cup (tháng 12). Ông và đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu vòng loại U-23 châu Á (tháng 10), tiếp tục giữ chức vô địch SEA Games 3 (từ tháng 11).

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều