+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo tiết lộ ‘tác dụng’ của trận thua trước Australia

27/01/2022 18:49

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về những quyết định của mình trong trận thua trước Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á.

Sau hơn 2 tháng tạm dừng, Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á đã chính thức trở lại. Với việc bị đánh giá yếu hơn hẳn Australia và phải thi đấu trên sân khách, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ nào. Sau 90 phút thi đấu chính thức, Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Đây cũng là trận thua đậm nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo kể từ khi Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á khởi tranh.

Điều đáng chú ý là ở trận đấu này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Đình Trọng, Xuân Mạnh, Lê Văn Xuân, Xuân Trường, Tuấn Hải hay Hùng Dũng đã lần đầu được lựa chọn đá chính. Trong đó, Văn Xuân và Tuấn Hải đều là những gương mặt trẻ lần đầu được trao cơ hội.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo có nhấn mạnh một yếu tố, “Ở trận đấu này, Việt Nam đã thua 0-4. Mặc dù vậy các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình. Trong hiệp 1, tôi đã đưa một số cầu thủ mới vào sân và tôi cho rằng đây là điều cần thiết trong quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam.

Với những nhân tố mới được đưa vào sân trong trận đấu này, họ thiếu kinh nghiệm chơi bóng, một vài cầu thủ vẫn chưa thực sự quen với chiến thuật“.

Thất bại trước Thái Lan tại vòng bán kết AFF Cup 2021 là một kinh nghiệm quý báu để chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn ra những vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Và điều đó đã được ông lắng nghe và thay đổi ở trận Việt Nam – Australia. Dù thất bại, nhưng đa phần người hâm mộ đều tỏ ra hài lòng về các dùng quân mới của HLV Park Hang Seo.

Thay vì mỉa mai như những trận đấu trước đó, CĐV Đông Nam Á lại dành nhiều lời động viên cho ĐT Việt Nam sau trận thua đậm trước Australia.

ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng mạnh thứ 4 châu Á thời điểm hiện tại là ĐT Australia. Với việc thiếu vắng những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Tiến Linh cùng với đó là việc phải thi đấu trên sân khách khiến cho Những chiến binh Sao Vàng phải nhận thất bại đậm 0-4 trước đối thủ. Trận thua này cũng chính thức khép lại giấc mơ giành vé dự VCK World Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở những trận đấu trước, khi ĐT Việt Nam phải nhận thất bại, nhiều cổ động viên Đông Nam Á đã bày tỏ sự mỉa mai. Tuy nhiên, sau trận đấu này, nhiều bình luận ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất hiện trên trang ASEAN Football.

Một cổ động viên có tên tài khoản là Sakura Seungmo đến từ Myanmar động viên: “Đừng bao giờ bỏ cuộc và hãy luôn mạnh mẽ. Người hâm mộ Myanmar chúng tôi vẫn chưa nguôi nỗi buồn sau trận đấu nữ nhưng vẫn đến đây để động viên tinh thần cho tuyển Việt Nam. Chúc may mắn trận đấu tiếp theo”.

Một cổ động viên khác tới từ Malaysia có tên tài khoản là Kapitan Manab bình luận: “Đừng từ bỏ Việt Nam. Ủng hộ bạn từ Malaysia. Tôi biết đây là khoảng thời gian khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, giống như Malaysia cũng vậy. Nhưng xin đừng bỏ cuộc”.

Trận thua trước Australia cũng chính thức khép lại giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam khi đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đã kém chính đối thủ 14 điểm trên bảng xếp hạng..

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước để chuẩn bị cho trận đón tiếp ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào đúng ngày mùng 1 Tết. Đây là trận đấu nhận được rất nhiều kỳ vọng của các cổ động viên đội nhà.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều