+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do đội tuyển Việt Nam thua

Hạnh Nhân - 03/09/2021 06:28

HLV Park Hang Seo vô cùng tiếc nuối khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ làm thế trận thay đổi hoàn toàn và tuyển Việt Nam thua ngược Saudi Arabia 1-3.

Tuyển Việt Nam đã có một trận rất đáng khen ngợi khi ghi bàn dẫn trước đối thủ mạnh Saudi Arabia với siêu phẩm của Quang Hải. Tuy nhiên, sau khi Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân và đội bóng áo đỏ bị thổi phạt penalty, Saudi Arabia lội ngược dòng thắng 3-1.

Nói về trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tiếc nuối: “Mặc dù chúng tôi ghi bàn trước nhưng lại để thua ngược. Tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Chúng tôi không may mắn khi để thua 2 bàn trên chấm phạt đền. Chúng tôi lại mất người nên thua thiệt về quân số.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam thua vì không may mắn
HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì tuyển Việt Nam thua ngược

Tôi nghĩ hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, việc để thua 2 bàn phạt đền một phần cũng là cái thiếu về mặt chiến thuật. 

Tuyển Việt Nam cần tiếp tục hoàn chỉnh về chiến thuật. Trận tới chúng tôi gặp Australia trên sân nhà, đây là một đội bóng hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia”.

HLV Park Hang Seo không muốn bình luận gì nhiều về tình huống trọng tài thổi phạt Duy Mạnh, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng nếu không có bước ngoặt bất lợi này, tuyển Việt Nam mới là đội giành chiến thắng trước Saudi Arabia.

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam thua vì không may mắn
Tuyển Việt Nam đánh mất thế trận và lợi thế dẫn bàn sau khi Duy Mạnh rời sân

Việc thua thiệt về con người thật sự ảnh hưởng lớn hơn so với thua thiệt về kỹ thuật. Tất nhiên kết quả trận đấu không thể thay đổi được. Nhưng nếu không mất người, tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 3-2“, ông Park nói.

Được biết, trước đó Quang Hải được HLV Park Hang Seo xây dựng như cầu nối các tuyến của tuyển Việt Nam, cùng khả năng bùng nổ từ xa trước Saudi Arabia.

Việt Nam không thể chơi tấn công trước Saudi Arabia trội hơn về nhân sự. Trong thế trận phòng ngự phản công, Quang Hải đóng vai trò hạt nhân. Cùng với Tuấn Anh thu hồi và điều phối bóng, Quang Hải sẽ đá thấp để triển khai phản công.

Những đường chuyền dài hoặc phất ra biên của cầu thủ đội Hà Nội có khả năng tạo đột biến cao. Để khả năng chuyền bóng của Quang Hải phát huy tác dụng cao nhất, Văn Toàn nhiều khả năng được đá chính trên hàng công, bên cạnh Tiến Linh.

Quang Hải rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Tiền vệ 24 tuổi này cũng được thầy Park cho phép khai thác sút xa khi có cơ hội. Anh và Tiến Linh đều sở hữu những cú sút ngoài vòng cấm nguy hiểm, theo phong cách khác nhau.

Đánh giá về trận đấu với Australia ngày 7/9 tới, HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam tiếp tục gặp khó, nhưng có nhiều động lực khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Dự kiến tối 3/9, thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt tại Hà Nội.

Hạnh Nhân 

Bài mới
Đọc nhiều