+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo thông báo Duy Mạnh bị chấn thương nặng khi đứt hoàn toàn dây chằng gối

Thành Nhân - 02/03/2020 17:08

Theo kết quả chụp MRI tại TP.HCM chiều 2-3, trung vệ đội tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội Đỗ Duy Mạnh đã bị đứt dây chằng gối sau khi gặp chấn thương trong trận tranh Siêu cúp quốc gia – Cúp Thaco 2019 với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất chiều 1-3.

Trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương ở trận siêu cúp quốc gia.

Duy Mạnh đã bị chấn thương phải rời sân ngay phút thứ 5 của trận đấu sau nỗ lực phá bóng trong chân tiền đạo Amido Balde của CLB TP.HCM. Chấn thương khiến trung vệ 25 tuổi này sau đó phải được nẹp chân cố định và phải nhờ đến sự hỗ trợ từ đồng đội để di chuyển.

Chiều 2-3, bác sĩ của CLB Hà Nội Vũ Thành Luân đã đưa Duy Mạnh đi chụp MRI tại TP.HCM trước khi cùng toàn đội bay về Hà Nội. Kết quả chụp phim ban đầu cho thấy Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước.

Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, CLB Hà Nội dự kiến sẽ đưa Duy Mạnh đến bệnh viện thể thao Việt Nam vào ngày mai (3-3) để chụp MRI một lần nữa để biết chính xác mức độ chấn thương của anh.

Ông Nguyễn Quốc Hội – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao T&T chia sẻ: “Duy Mạnh bị đứt dây chằng là điều đáng tiếc khi mùa giải mới chỉ vừa mới bắt đầu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa Duy Mạnh đi chụp MRI tại Hà Nội một lần nữa để biết chính xác mức độ chấn thương của anh ấy. Nếu Duy Mạnh bị đứt dây chằng, chúng tôi sẽ đưa anh ra nước ngoài phẩu thuật”.

Bác sĩ Trương Công Dũng, chuyên gia về chấn thương thể thao, đặc biệt là dây chằng, từng chia sẻ về khả năng phục hồi khi Đình Trọng được chẩn đoán đứt 80% dây chằng chéo trước.

“Đình Trọng bị đứt 80% dây chằng chéo trước coi như là đứt hoàn toàn và rơi vào độ 3. Đứt dây chằng chéo trước thì sau khi phẫu thuật xong, khả năng trở lại rất cao, tỷ lệ thống kê trên thế giới đến 90%”, bác sĩ Dũng chia sẻ.

Theo ông, việc phục hồi phụ thuộc vào ba yếu tố gồm phương pháp mổ, phục hồi sau mổ và cơ địa của người bị chấn thương.


Duy Mạnh được nẹp chân cố định và di chuyển bằng nạng sau trận đấu – Ảnh: ĐỨC THIỆN

Việc Duy Mạnh chấn thương ở thời điểm này không chỉ HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội) không vui mà còn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu không ít khi đội tuyển Việt Nam sắp có trận đấu quan trọng trên sân Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3 tới.

Nói vậy bởi không chỉ vắng trung vệ Đình Trọng và hậu vệ phải Trọng Hoàng vì thẻ phạt, ông Park giờ còn vắng luôn cả trung vệ Duy Mạnh.

Thành Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều