+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo ra “tối hậu thư” trước trận gặp Campuchia

18/12/2021 15:55

Lần đầu tiên kể từ ngày sang Singapore dự AFF Cup 2020, các tuyển thủ Việt Nam có cuộc họp “nóng” ngay trên sân, sau khi nhận lệnh phải thắng Campuchia để vào bán kết.

Sau ba trận đấu ở bảng B AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 với 7 điểm. Chỉ cần giành 1 điểm trước Campuchia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, đó không phải mục tiêu của toàn đội ở trận đấu cuối cùng của bảng B.

Thực tế, với trình độ vượt trội đối thủ, việc giành trọn 3 điểm nằm trong tầm tay với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sau trận hòa Indonesia, HLV Park Hang Seo rất nhiều lần yêu cầu toàn đội phải thắng đẹp, thậm chí tấn công tổng lực ở trận Campuchia để lấy ngôi nhất bảng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định ông dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, sự chuẩn bị cho trận gặp Campuchia cũng nghiêm túc như bất cứ trận đấu nào.

Việc HLV Park ra “tối hậu thư” đang ít nhiều tạo nên những áp lực nhất định với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là hàng công.

Tối hậu thư của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Campuchia - 1
Đội tuyển Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Indonesia.

Như đã thấy, sau hai trận thắng Lào và Malaysia, “những chiến binh sao vàng” đã bất lực trong việc ghi bàn thắng ở trận gặp Indonesia. Đó là trận đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tới 70%, có tới 21 cú dứt điểm nhưng duy nhất một lần trúng đích. Thống kê này cho thấy các chân sút của đội tuyển Việt Nam mất cảm giác ghi bàn thế nào.

Ở trận gặp Indonesia, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi về phương án tấn công và cả việc làm mới nhân sự, nhưng đều không thể xuyên thủng bức tường kiên cố mà đối thủ dựng lên trước khung thành.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, trong bóng đá, một đội xây sẽ rất khó khăn khi gặp một đội phá. Đội tuyển Việt Nam triển khai nhiều phương án tấn công, còn Indonesia chỉ biết phá, thậm chí đá xấu xí để hạn chế sức mạnh của đối phương.

Cũng theo ông Phan Anh Tú, rõ ràng sau trận hòa Indonesia, đội tuyển Việt Nam rút ra nhiều bài học và phải chuẩn bị thêm phương án bởi chắc chắn nếu gặp lại đội bóng này hoặc có thể là Campuchia cũng sẽ chơi tử thủ.

Vấn đề được đặt ra sau trận hòa Indonesia là HLV Park Hang Seo lệnh cho toàn đội tấn công tổng lực giành chiến thắng, nhưng ông thầy người Hàn Quốc đánh thức bản năng sát thủ của các tiền đạo như thế nào?

Tiến Linh chỉ còn là cái bóng của chính mình ở AFF Cup năm nay. Chân sút CLB Bình Dương chơi rất bị động, thường xuyên chờ bóng và rất lười chạy chỗ. Các đồng đội đều muốn Tiến Linh ghi bàn khi liên tục tạo cơ hội cho anh, nhưng chân sút số 1 đội tuyển Việt Nam vẫn “tịt ngòi”.

HLV Park Hang Seo làm mọi cách để đánh thức bản năng sát thủ của các tiền đạo đội tuyển Việt Nam.
(Photo by Suhaimi Abdullah/NurPhoto via Getty Images)

Tương tự, Phan Văn Đức sau bàn thắng ở trận gặp Lào lại chơi tròn vai, nếu không muốn nói là mờ nhạt, còn Công Phượng có phong độ tốt hơn, nhưng chưa thể nói là xuất sắc.

HLV Park Hang Seo cũng đã trao cơ hội cho Văn Toàn và thậm chí là Đức Chinh, nhưng cả hai đều không đáp lại sự kỳ vọng.

Ra tối hậu thư với các học trò, nhưng điều quan trọng là ông Park cũng phải biết cách làm mới các phương án tấn công, và trận gặp Campuchia chính là cơ hội rất tốt để “thử nghiệm”.

Thay vì xếp Phan Văn Đức đá chính, HLV Park có thể dùng Văn Toàn để tận dụng tốc độ, sự máu lửa của tiền đạo này. Bên cạnh đó, thay vì tích cực đánh biên, đội tuyển Việt Nam cần bật nhả, tấn công trung lộ nhiều hơn. Đó là những gợi ý của giới chuyên môn với ông Park, còn thực hiện như thế nào thì chúng ta cứ phải chờ xem đã!.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều