+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo ‘tiết lộ’ về trận ‘chung kết sớm’ khi gặp Malaysia

06/12/2021 22:03

HLV Park Hang-seo bày tỏ sự hài lòng với kết quả trước Lào và thận trọng hướng tới trận tiếp theo gặp Malaysia. Khi được hỏi về đối thủ sắp tới là Malaysia, HLV Park chia sẻ: “Tôi không biết trước được, nhưng đó là trận đấu quan trọng, như trận chung kết và sẽ cố gắng hết sức”.

Trong họp báo sau trận ra quân AFF Cup tối 6/12, HLV Park chia sẻ: “Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Còn một số cầu thủ tham gia vòng loại World Cup 2022 bị chấn thương nên chưa thi đấu được, khiến chúng tôi phải điều chỉnh ở một số vị trí”, HLV Park mở lời. “Còn những điểm chưa hài lòng thì phải chờ. Chúng tôi phải xem lại video, phân tích mới biết được”.

HLV Park và các học trò đạt được mục tiêu chiến thắng ở trận ra quân AFF Cup năm nay.
HLV Park và các học trò đạt được mục tiêu chiến thắng ở trận ra quân AFF Cup năm nay.

Trên sân Biscan, Việt Nam chơi hoàn toàn trên chân, từ thời lượng kiểm soát bóng cho đến số cơ hội. Phút 26 Công Phượng mở tỷ số bằng cú đệm cận thành sau đường chuyền của Hồng Duy. Phút 55 cách biệt được nhân đôi, khi Văn Đức đánh đầu từ pha kiến tạo bên cánh phải của Hồ Tấn Tài.

Ba điểm giúp Việt Nam chiếm nhì bảng, dưới Malaysia vì ít hơn số bàn thắng. Ở lượt trận thứ hai ngày 12/12, hai đội sẽ trực tiếp đối đầu nhau. Được hỏi về khả năng giành chiến thắng trước Malaysia, HLV Park nói: “Tôi không biết được. Nhưng chúng ta đều biết đá với Malaysia giống như chung kết vậy. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình”.

“Do nghỉ dài ngày trước trận đấu Malaysia, tôi sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi một chút vào ngày mai. Chiến thuật sẽ không có gì thay đổi đâu. Hôm nay tôi đã xem Malaysia thi đấu. Chúng tôi phải cố gắng chơi tốt, dồn toàn lực để hướng đến kết quả như mong muốn”.

Đây là kết quả được dự đoán từ trước. Lào chưa từng vượt qua vòng bảng trong 11 lần dự giải, thậm chí chỉ giành được hai trận thắng (trước Campuchia năm 1996 và năm 2004). Trong 10 lần gặp nhau trước đây, Việt Nam thắng 9 và hòa 1, ghi 44 bàn và thủng lưới 3 lần. Gần nhất là ở AFF Cup 2018, Việt Nam thắng 3-0 trên đường lên ngôi vô địch.

Ngôi sao Ketkeophomphone của Lào bị khóa chặt ở trận này.

Đáng ra đội tuyển có thể giành chiến thắng tương tự, nếu như Vũ Văn Thanh không bỏ lỡ quả phạt đền cuối hiệp hai. Về việc phân công đá phạt đền, HLV Park nói: “Các tình huống đá phạt hay penalty, chúng tôi đều chỉ định cầu thủ. Trận này theo thứ tự là Xuân Trường và Tiến Linh. Nhưng lúc đó hai cầu thủ trên đều không còn trên sân. Văn Thanh nói tự tin đá nên tôi trao cho cậu ấy”.

Khác với các trận gần đây ở vòng loại World Cup, Việt Nam có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát, với sự xuất hiện ngay từ đầu của Nguyên Mạnh, Thành Chung, Tấn Tài, Xuân Trường… Chơi ấn tượng nhất trong số này có lẽ là Tấn Tài, người kiến tạo để Văn Đức ghi bàn ấn định chiến thắng. Cá nhân hậu vệ Bình Đình cũng có những cơ hội có thể ghi bàn. Nhận xét về học trò, HLV Park cho hay: “Tấn Tài giàu tiềm năng, tài năng thì mới được gọi vào đội tuyển quốc gia của chúng tôi”.

Tâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều