+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang Seo nói gì về “quả penalty hụt” gây tranh cãi?

07/09/2021 22:14

Ông Park Hang-seo có những chia sẻ với truyền thông Việt Nam sau trận thua 0-1 trên sân nhà với đối thủ mạnh Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hàng Seo

HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo với khuôn mặt khá buồn. Ông chia sẻ: “Lần đầu chúng ta dự vòng loại thứ ba khu vực châu Á, các đối thủ của chúng ta đều ở tốp đầu châu lục, nhiều đội từng dự World Cup. Ở trận sân khách tại Saudi Arabia, tuyển Việt Nam chơi tốt, ghi bàn trước rồi thua penalty. Hôm nay, các cầu thủ đã thực hiện được chiến thuật, chúng tôi đã phân tích kỹ đối thủ”.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng nói về tương quan giữa hai đội: “Về trình độ, các cầu thủ hai bên không quá chênh lệch, nhưng so về thể hình, thể lực thì chúng tôi thua thiệt với họ. Đó là điều không thể khắc phục được. Về tình huống bàn thắng, nếu các hậu vệ chọn vị trí tốt hơn thì chúng ta đã không thủng lưới. Đây là điều thật sự đáng tiếc”.

Khi được hỏi về tình huống dẫn đến quả penalty và thẻ đỏ của Duy Mạnh ở trận trước, HLV Park nói: “Ở trận gặp Saudi Arabia, tôi đã xem lại. Tôi xem nhiều lần quả phạt đền. Quả đó chạm tay và phạt thì tôi thừa nhận. Tôi không phải trọng tài nhưng tôi nghĩ quả đó sút chạm người Duy Mạnh trước khi chạm tay. Trọng tài xử penalty là đúng nhưng xử phạt tăng nặng và thêm thẻ phạt thì đó là điều chưa hợp lý. Dù quyết định trọng tài không thể thay đổi nhưng tôi không rõ nó có quá khắc nghiệt với chúng ta hay không”.

Còn đối với tình huống tuyển Việt Nam không được thưởng penalty ở trận gặp Australia hôm nay, HLV người Hàn Quốc nhận định: “Hôm nay, trọng tài đã xem đi xem lại nhiều lần tình huống VAR. Họ có lẽ cũng thổi đúng thôi. Có thể họ cho rằng là cầu thủ Australia không cố ý chạm bóng. Họ quyết định như vậy thì tôi phải tuân theo”.

Trả lời câu hỏi về việc không triệu tập tiền đạo Công Phượng, nhà cầm quân này cho hay: “Tháng 8, khi chúng ta tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng. Nhưng cậu ấy có việc cá nhân là bà xã sinh con. Đây là việc quan trọng với cậu ấy, tôi cũng nói vậy nên cậu ấy không có mặt. Không phải tôi không gọi cậu ấy. Tôi bàn với VFF và quyết định không gọi. Sau đó, tôi có đề nghị triệu tập nhưng tình hình Covid-19 phức tạp, các chuyến bay TP.HCM – Hà Nội bị ngưng nên cậu ấy không bay được”.

HLV Park cũng cho biết Công Phượng sẽ lên tập trung từ ngày 9/9 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman. “Phượng đã không tập khoảng 40 ngày, có lên thì cũng không đá được ngay. Không phải tôi không triệu tập Phượng mà do vấn đề cá nhân quan trọng của cậu ấy. Sau khi lên tập trung vào 9/9, Phượng cần thời gian tập luyện, phục hồi trở lại”.

Thanh Hà

Bài mới
Đọc nhiều