+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo nói điều bất ngờ về cầu thủ Việt Nam

Tùng Anh - 23/11/2019 21:53

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ nói về tiềm năng của các cầu thủ Việt Nam và lý do vì sao ông lại thành công cùng ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

HLV Park Hang-seo vừa khép lại các trận đấu cùng ĐT Việt Nam trong năm 2019. Quả thật, đây là một năm thực sự thành công, khi “Những ngôi sao vàng” dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã vào tới tứ kết Asian Cup 2019, đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á qua 5 lượt trận và vươn lên xếp hạng 94 trên BXH FIFA.

hlv park hang-seo noi dieu bat ngo ve cau thu viet nam hinh anh 1
HLV Park Hang-seo.

Phía trước, HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp chỉ đạo U22 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam SEA Games 2019 tại Philippines với mục tiêu là giành tấm HCV. Trước khi bước vào chiến dịch săn ngôi vị mà bóng đá Việt Nam chưa từng đạt tới kể từ khi trở lại hội nhập với thể thao khu vực, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy thú vị với báo chí Hàn Quốc.

Trả lời trên Choison Sport, nhà cầm quân 61 tuổi nhấn mạnh, các cầu thủ Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng thường bị tâm lý khi ra sân. Khi sang làm việc, ông phát hiện ra điều này và cùng các cộng sự nỗ lực khắc phục nó. Giờ đây, các cầu thủ Việt Nam thường ra sân với tâm lý tự tin hơn hẳn và đó cũng là mấu chốt giúp ông đem về những kết quả ấn tượng.

“Khi đến Việt Nam tôi từng rất lo lắng, thậm chí nghi ngờ nhiệm kỳ của mình chỉ kéo dài khoảng 1 năm. Thật may là mọi chuyện lại diễn ra tốt đẹp. Nhìn lại chặng đường 2 năm, tôi rất biết ơn đội ngũ trợ lý và các học trò tài năng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

“Tính cách của tôi vốn vội vàng và nóng nảy, ở sân bóng nó càng thể hiện rõ ràng hơn khiến mình hay chịu thiệt. Tuy nhiên, bây giờ tôi không cảm thấy như thế nữa. Tôi thật sự hạnh phúc vì được làm việc ở một nơi có rất nhiều sự hỗ trợ dành cho mình. Ở tuổi 61, Việt Nam đã trao cho tôi cơ hội và được người dân ở đất nước này yêu mến.

Cả ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam đều có chất lượng không tệ nhưng áp lực và tâm lý thi đấu khiến các cầu thủ không phát huy được khả năng của mình trước đây. Tuy nhiên, 2 năm qua các học trò của tôi đã không còn như thế nữa. Đặc biệt là trước Thái Lan”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh thêm.

Bài mới
Đọc nhiều