+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo gạch tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách chuẩn bị giải U23 châu Á

11/12/2019 16:45

Trước khi cùng U22 Việt Nam lên chuyến bay trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chuẩn bị hội quân cho VCK U23 châu Á 2020, trong đó vắng tên người hùng SEA Games Đoàn Văn Hậu

HLV Park Hang-seo gạch tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách chuẩn bị giải U23 châu Á - Ảnh 2.
Đoàn Văn Hậu sẽ không dự VCK U23 châu Á 2020

Chiều 11-12, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 tới ở Thái Lan. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định gạch tên Đoàn Văn Hậu.

Ngoài hai cái tên đã quá tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng không thể tham dự giải đấu tới, chúng ta cũng phải đón nhận tin không vui là hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể chinh chiến cùng các đồng đội mà phải trở lại Hà Lan hội quân cùng câu lạc bộ.

Công bằng mà nói, bộ khung của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là rất hoàn hảo nhưng ở một đấu trường khốc liệt như VCK U23 châu Á 2020 thì từng ấy con người là không đủ. Vây nên, việc HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình tham dự SEA Games và tăng cường thêm một số gương mặt khác là hoàn toàn hợp lý.

Như vậy, chúng ta vừa có sự uyển chuyển, chắc chắn trong đội hình mà lại còn có thêm những phương án thay thế hiệu quả, tối ưu ở mọi lúc. Ở lần tập trung này, sẽ có những cái tên có cơ hội được thể hiện mình bao gồm: Y ÊLi Niê, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung.

Trước đó, CLB Heerenveen ở giải Vô địch Hà Lan cho biết sẽ tạo điều kiện cho Văn Hậu về phục vụ U22 Việt Nam tại SEA Games 2019 với điều kiện CLB Hà Nội phải trả tiền lương tháng cho cầu thủ này trong thời gian vắng mặt tại Hà Lan. Sau đó, Heerenveen sẽ lấy lại Đoàn Văn Hậu mà không cho phép cầu thủ này dự VCK U23 châu Á 2020 vì giải đấu này không thuộc khuôn khổ FIFA Days.

HLV Park Hang-seo gạch tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách chuẩn bị giải U23 châu Á - Ảnh 1.
Danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK u23 châu Á 2020

HLV Johnny Jansen của Heerenveen cho biết ông có kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở giai đoạn 2 của mùa giải nên không thể trả cầu thủ trẻ này trở lại phục vụ cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020. Chính vì vậy mà HLV Park Hang-seo buộc lòng phải gạch tên người hùng của trận chung kết SEA Games 2019.

Trong bản danh sách 28 cầu thủ được triệu tập, 2 gương mặt từng đồng hành cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 là trung vệ Trần Đình Trọng và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại cũng sẽ trở lại. U23 Việt Nam sẽ lên đường tập huấn tại Hàn Quốc vào ngày 13-12 nên các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 2 ngày để chuẩn bị hành trang.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều