+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia sau khi phân tích băng ghi hình

10/06/2021 14:05

Bất chấp Malaysia luôn lớn tiếng ‘đe doạ’ thầy trò HLV Park Hang-seo nhằm gây sức ép về mặt tinh thần, thầy Park chỉ khẳng định sẽ đánh bại Malaysia. Dựa vào đâu mà ông Park tin như thế?

Malaysia tại lượt về rõ ràng có những thay đổi không nhỏ đặc biệt ở những ngoại binh nhập tịch trong đội hình.

Có ngoại binh, HLV Tan Cheng Hoe buộc phải thay đổi lối chơi nhưng những gì mà dư luận Malaysia lo lắng là có thật. Các ngoại binh to, cao, khoẻ nhưng đa phần bộc lộ sự yếu kém trong xoay trở và nhất là sự chặt chẽ trải đều trên ba tuyến.

Tử huyệt lớn nhất của Malaysia chính là hàng tiền vệ luôn để lộ ra những khoảng trống chết người và xoay trở chậm trước nhưng pha phối hợp nhóm và cả đột phá.

HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia - ảnh 1
HLV Park Hang-seo không khó để nhìn ra tử huyệt của Malaysia
HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia - ảnh 2
Hàng thủ số đông nhưng liên tục để lộ khoảng trống hoặc mất bóng
HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia - ảnh 3
Lại thêm một lần hàng tiền vệ đông nhưng không tính để mất bóng gây nguy hiểm.

Trước khi thua bàn mở tỉ số trong trận gặp UAE, hàng tiền vệ Malaysia đã liên tục đánh mất trung tuyến kể cả nhiều lần mất bóng dễ dàng và nguy hiểm.

Bàn thua đầu của Malaysia ở phút 19 nếu phân tích kỹ thì rất giống với bàn thua mà Malaysia thua Việt Nam ở lượt đi. Chỉ có điều với Việt Nam thì là cú xoay trụ quét bóng sống thật tinh tế của Quang Hải còn với UAE thì là động tác nhận bóng đi bóng và hạ thủ môn. Một điểm chung là cả hai bàn thua với Việt Nam và UAE đấy đều xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến từ các trung vệ mà Việt Nam là đường chuyền của Quế Ngọc Hải.

HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia - ảnh 4
Bàn thua 0-1 rất giống với bàn thua mà Malaysia thua Việt Nam lượt đi khi cùng xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của trung vệ

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã nhìn ra tử huyệt của Malaysia và mặt trận chính của ông là hàng tiền vệ vốn quy tụ những cầu thủ nhanh khoẻ và có kỹ thuật. Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ nhường vị trí sở trường cho Văn Thanh để vào khu vực trung tâm với vai trò của một tiền vệ vừa đánh chặn vừa đem đến những pha phản công bất ngờ mà 3 trong 4 bàn thua của Malaysia trước UAE đều từ những pha phan công nhanh.

Thầy Park tin vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vì ông hiểu rất rõ đối thủ bất chấp bị áp đảo bởi những bài… võ miệng từ thầy trò ông Tan Cheng Hoe.

A. BÌNH – NG. HUY

Bài mới
Đọc nhiều