+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn một số kịch bản’

14/06/2021 21:01

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chuẩn bị rất nhiều phương án cho trận đấu tranh ngôi nhất bảng với chủ nhà UAE vào 23h45 ngày 15/6.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo nhận định: “Ngày mai là trận cuối cùng ở vòng loại thứ 2. UAE là hạt giống số 1 của bảng đấu nên là đội mạnh. Trận lượt đi, chúng tôi thắng 1-0, nhưng giờ tình hình đã khác, họ đã tăng lên một bậc. Ngày mai là trận đấu khó khăn”.

HLV Park bị cấm chỉ đạo do lãnh đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc lòng phải xem trận đấu từ khán đài và bị cấm tiếp xúc với đội tuyển trong trận đấu.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết: “Thực ra tôi vẫn làm vai trò HLV trưởng cho đến khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã chuẩn bị một số kịch bản để dùng cho ngày mai. Trận đấu sẽ có nhiều biến số và các trợ lý của tôi sẽ đưa ra ứng phó. Tôi nghĩ các trợ lý có đầy đủ năng lực để đưa ra phương án cho từng kịch bản cụ thể”.

park bi afc cam chi dao tran uae anh 1
HLV Park Hang-seo khẳng định các trợ lý sẽ xử lý tốt những vấn đề phát sinh của trận đấu. Ảnh: Y Kiện.

“Tôi không muốn cầu thủ của mình nghĩ rằng chỉ cần hòa là có thể vào vòng sau. UAE có sự trở lại của Ali Mabkhout và 3 cầu thủ nhập tịch mới. Hai cầu thủ 11 và 15 sẽ là những cầu thủ tấn công, họ có tổng cộng 3 cầu thủ tấn công và sức tấn công rất mạnh. Họ còn có lợi thế sân nhà”, HLV người Hàn Quốc phân tích thêm.

Trước câu hỏi: “Ông nghĩ sao về hàng công mạnh nhất là UAE và hàng thủ mạnh nhất là tuyển Việt Nam”, HLV Park nói: “UAE chưa phải là đội có hàng công tốt nhất, chúng tôi từng gặp Iran, Iraq ở Asian Cup. Hàng phòng ngự của chúng tôi cũng chưa chắc là tốt nhất đâu. Ngày mai chúng tôi sẽ chơi theo cách mà chúng tôi đã chuẩn bị”.

Hàng thủ UAE cũng chơi khá tốt trong 3 trận đấu vừa qua khi mới thủng lưới 1 bàn. HLV Park phân tích: “Họ đá với sơ đồ 4 hậu vệ, cầu thủ số 9 tham gia tấn công khá sâu, lên cao, còn số 22 ít tấn công hơn. Hai trung vệ của họ cao, to mạnh mẽ và chơi bóng bổng rất tốt”.

park bi afc cam chi dao tran uae anh 2
Đỗ Duy Mạnh bày tỏ quyết tâm cùng đồng đội có kết quả tốt trong trận đấu ngày mai. Ảnh: Y Kiện.

Cũng có mặt trong buổi họp báo, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cho biết: “Ngày mai là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam và đối thủ là đội chủ nhà rất mạnh. Là cầu thủ, tôi hiểu tính chất trận đấu và tuân thủ đấu pháp chiến thuật. Các anh em cầu thủ sẽ động viên nhau cho trận đấu ngày mai”.

Đỗ Duy Mạnh chơi ở hàng thủ và sẽ có nhiều cuộc đối đầu với chân sút số 1 bên phía UAE là Ali Mabkhout. Tuy nhiên, khi được hỏi về sự đánh giá với cầu thủ đã ghi 10 bàn ở Vòng loại World Cup 2022, Duy Mạnh chỉ nói: “Phần đánh giá hãy để ban huấn luyện đưa ra ý kiến. Phần của tôi là chuẩn bị tốt nhất từ thể trạng đến tinh thần để thi đấu tốt trước đối thủ”.

Duy Mạnh bộc bạch: “Trong thời gian này, ai cũng nhớ gia đình, thỉnh thoảng chúng tôi cũng gọi điện. Toàn bộ đội bóng đều cố gắng thi đấu thật tốt để có món quà ý nghĩa trở về với gia đình”.

Quang Anh (từ Dubai)

Bài mới
Đọc nhiều