+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo chốt danh sách thi đấu với đội Trung Quốc: “Người hùng Thường Châu” bị loại

07/10/2021 09:15

Trước trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ, điều bất ngờ nhất là cái tên Trần Đình Trọng bị HLV Park loại.

Danh sách đăng ký chính thức của ĐT Việt Nam cho trận gặp Trung Quốc:

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Lê Văn Xuân.

Tiền vệ (6): Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức.

Tiền đạo (5): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh

HLV Park Hang-seo chốt danh sách chính thức cho trận gặp Trung Quốc với không nhiều bất ngờ.

Như vậy, 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách này là Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Hoàng, Lý Công Hoàng Anh và Bùi Hoàng Việt Anh. Ngoại trừ trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng, cầu thủ sinh năm 1997 có vẻ vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải ở trận đấu với Saudi Arabia hồi đầu tháng 9 và bị HLV Park Hang-seo loại “thẳng tay”. Đình Trọng từng là nhân tố quan trọng trong hành trình của U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) cũng như chức vô địch AFF Cup 2018, tuy nhiên sau chấn thương gặp phải năm 2019 đến nay, anh vẫn chưa thể trở lại là chính mình.

Trần Đình Trọng là cái tên bất ngờ nhất trong số 4 cầu thủ bị loại.

Nguyễn Văn Hoàng khó cạnh tranh với 3 thủ môn còn lại, trong khi Lý Công Hoàng Anh và Bùi Hoàng Việt Anh còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế và chỉ được lựa chọn để chuẩn bị cùng đội U22 dự vòng loại U23 châu Á 2022 tại Kyrgyzstan vào cuối tháng 10 tới.

HLV Park Hang-seo thừa nhận gặp rất nhiều áp lực trước trận gặp Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Trung Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng ta cũng biết trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tuyển Việt Nam và Trung Quốc trong hai trận đầu tiên đều thất bại, nên cả hai đội đều đang nhắm tới trận thứ ba với hy vọng có điểm để tìm bước chuyển đổi trong hành trình sắp tới. Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi trận đấu này

Tôi có chịu áp lực đôi chút, nhưng HLV hoàn toàn có thể chịu sức ép. Với các cầu thủ, tôi đã nỗ lực tìm mọi cách để họ bớt áp lực.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách triển khai lối chơi tốt nhất, Trung Quốc cũng sẽ triển khai lối chơi của họ. Đối với chúng tôi, việc làm thế nào khắc chế được lối chơi của tuyển Trung Quốc sẽ định đoạt trận đấu ngày mai”

Tuyển Việt Nam và Trung Quốc cùng thua sau 2 trận đầu tiên, song tuyển Việt Nam đang xếp trên do hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Nếu có ít nhất 1 điểm ở trận này, các học trò của HLV Park Hang Seo chắc chắn giữ được vị trí thứ năm. Đây cũng là mục tiêu tuyển Việt Nam hướng đến.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: ông thấu hiểu sự chờ đợi của khán giả vào trận đấu này, nên sẽ cùng học trò nỗ lực hết sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

“Trận này là trận vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây, có một số người bạn nói với tôi rằng ‘anh hãy làm thế nào để tuyển Việt Nam thắng được Trung Quốc’. Ý của họ là trận này rất được quan tâm.

Những người bạn đó gần như không bao giờ nói với tôi về áp lực làm thế nào để thắng hay thua và đến thời điểm này, họ nói thế thì chứng tỏ người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu. Sự thật thì hiện nay trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc xếp hạng trên chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất của mình. Về các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng phải thoải mái về mặt tâm lý, cố gắng sinh hoạt điều độ, nhẹ nhàng. Tôi muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ”, HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều