+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo: ‘Bóng đá Việt Nam sẽ bước vào hàng ngũ các đội mạnh châu Á’

07/11/2019 18:20

Gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo chia sẻ trách nhiệm nặng nề hơn để duy trì phát triển cho đội tuyển quốc gia và các mục tiêu dài hạn của bóng đá Việt Nam.

74362485_267528414163842_8308181249868955648_n_omyv
HLV Park Hang-seo chính thức ký vào bản hợp đồng gia hạn có thời hạn 3 năm với VFF

Mở đầu phần phát biểu trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 3 năm, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi còn nhớ ở buổi họp báo cách đây 2 năm tôi cũng ở đây và trao đổi với các vị. Khi đó tôi đã chia sẻ về 1 vài tầm nhìn.

Đó là sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, phát triển thế hệ trẻ tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới; tạo ra một khái niệm bóng đá tập thể, thực sự là một đội thông qua việc thấy, hiểu rõ ràng mục tiêu chung.

Thông qua những tiền đề đó, bóng đá Việt Nam có thể bước vào hàng ngũ các đội mạnh, cạnh tranh với các đội bóng mạnh trong khu vực, và châu lục. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng ta”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ những tâm tư, tâm huyết của mình trong giấc mơ nâng tầm bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang-seo chia sẻ những tâm tư, tâm huyết của mình trong giấc mơ nâng tầm bóng đá Việt Nam

Triều đại của HLV Park Hang-seo đã khởi đầu với một chút nghi ngờ, thậm chí chế nhạo về biệt danh của “Ngài Ngủ Gục”. Nhưng rất nhanh, tất cả phải sửng sốt vì tài năng của ông dường như sinh ra để đứng vào vị trí thuyền trưởng các đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên là chiến tích á quân U.23 châu Á 2018, kế đến là bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup cũng như chơi ấn tượng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, King’s Cup 2019…

VFF cảm ơn bầu Đức đã đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam

Ông Park nhìn lại: “Đã 2 năm trôi qua, có những mục tiêu chúng ta đạt được nhưng cũng có mục tiêu đang thực hiện. Nhưng tôi cảm thấy việc làm của mình có nghĩa vì cùng BHL, tôi và các cầu thủ đang cố gắng thực hiện mục tiêu.

Dù vẫn còn thiếu sót nhưng tất cả chúng tôi vẫn đang cố gắng. Còn ở giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm còn nặng nề hơn”.

Việc ông Park gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF là cú hích chiến lược quan trọng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam
Việc ông Park gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF là cú hích chiến lược quan trọng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam

 

Từ những thành công trong 2 năm lịch sử vừa qua, HLV Park Hang-seo đưa ra những cam kết và lời hứa cho giai đoạn làm việc thứ 2 của mình tại Việt Nam: “Nhờ vào những thành quả đạt được trong 2 năm vừa qua, các cầu thủ đã phát triển và tôi tin tưởng rằng họ có sức cạnh tranh ở các giải quốc tế.

Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ có tình yêu nước, nhận biết chân chính được nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia là một thành quả lớn trong việc xây dựng bản sắc cho đội tuyển Việt Nam.

Đội ngũ của tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục theo sát các giải quốc nội như 2 năm vừa qua nhằm phát hiện những tài năng mới, để xây dựng chân đế cho đội tuyển quốc gia vững chắc hơn.

Có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi nhưng tôi nghĩ mình còn có thể cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Nhưng tôi không rõ trong những năm tới, tôi có thể thỏa mãn chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam hay không. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức, có gắng cao hơn những gì mà tôi đã từng”.

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14.11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19.11, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang-seo đồng thời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U.22 Việt Nam hướng tới mục tiêu đoạt huy chương Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

Ông Park Hang Seo sinh ngày 4.1.1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam kể từ tháng 10.2017, ông Park Hang Seo được biết đến với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng tuyển U.23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002. Ông là HLV sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Trong hai năm qua, bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ từ phía VFF đối với hoạt động của đội tuyển, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự trong BHL đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của ĐTQG và U.23 Quốc gia, từ đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục, đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Khởi đầu là cuộc hành trình lịch sử đầy hào hùng của tuyển U.23 Quốc gia tại VCK U.23 châu Á 2018, tiếp đó là thành tích lọt vào Bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018, xuất sắc đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2018 và lọt vào Tứ kết Giải vô địch châu Á 2019. Gần đây nhất, ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cũng đã trải qua 3 trận đấu bất bại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (hòa Thái Lan 0-0 trên sân khách, thắng Malaysia 1-0 tại sân nhà và thắng Indonesia 3-1 trên sân khách).

Theo Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều