+
Aa
-
like
comment

HLV Park Hang-seo: ‘Australia mạnh hơn, nhưng Việt Nam sẽ chơi hết mình’

06/09/2021 15:02

Thừa nhận chênh lệch đẳng cấp, nhưng HLV Park Hang-seo cam kết sẽ giúp tuyển Việt Nam chơi với tinh thần cao nhất khi tiếp Australia ngày mai 7/9. 

“Tuyển Việt Nam có thứ bậc FIFA thấp nhất trong các đội bảng B, nên các trận đấu ở giai đoạn này đều rất khó khăn. Như trong trận gần nhất gặp Saudi Arabia, chúng ta ghi bàn trước nhưng thua ngược sau khi thiếu người. Dù vậy, các cầu thủ của tôi đã chơi nỗ lực đến những giây cuối cùng. Gặp Australia ngày mai, chắc chắn đội sẽ tiếp tục chiến đấu với nỗ lực cao nhất. Tôi, với tư cách HLV trưởng, sẽ làm cách nào đó để khích lệ tinh thần cho các cầu thủ, giúp họ chiến đấu và cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể”, nhà cầm quân Hàn Quốc nói chiều 6/9 trong cuộc họp báo trước trận đấu.

HLV Park Hang-seo muốn các học trò chiến đấu với tinh thần cao nhất trước Australia ngày mai. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo muốn các học trò chiến đấu với tinh thần cao nhất trước Australia ngày mai.

Trong lần đầu tiên Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup, chênh lệch đẳng cấp sớm được thể hiện ngay trận ra quân tại bảng B. Dù sớm mở tỷ số nhờ bàn đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải và giữ lợi dẫn 1-0 tới hết hiệp một, đội vẫn thua ngược Saudi Arabia 1-3 sau khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh lĩnh thẻ đỏ từ đầu hiệp hai.

Ở lượt trận thứ hai ngày mai 7/9, tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình – nơi đội bất bại suốt 17 trận gần nhất. Nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận khó khăn vẫn chồng chất với ông và các học trò, bởi đối thủ Australia ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm về những điểm mạnh của đối phương: “Đá 8 trận vòng loại, ghi 28 bàn và chỉ thủng lưới 2 bàn cho thấy hàng công Australia quá lợi hại. Trong 27 cầu thủ của họ, chỉ có một người đá trong nước, còn lại có 21 người chơi ở châu Âu, hai người ở Nhật, một ở Trung Quốc, một ở Mỹ, một ở Kuwait. Cầu thủ Australia nhờ đó được trải nghiệm thi đấu ở những giải hàng đầu, có tính cạnh tranh cao. Thể hình của họ cũng rất tốt, nên Australia lợi hại khi chơi bóng bổng, mà bằng chứng là 8 bàn ghi bằng các pha đánh đầu. Bên cạnh đó, kỹ thuật cơ bản của họ cũng rất tốt, nên Australia có thể chơi nhiều cách khác nhau, đều hay cả khi chuyền ngắn lẫn chuyền dài”.

“Trận đấu ngày mai sẽ rất ý nghĩa vì là lần đầu tiên Việt Nam đối đầu Australia ở cấp độ ĐTQG. Tôi không đảm bảo kết quả trận đấu, trước đối thủ thuộc top 5 châu Á, nhưng đội sẽ phải phát huy tối đa khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu để đạt kết quả tốt nhất có thể ở trận này”, HLV Park nói thêm.

Bên cạnh sự chênh lệch trình độ, khó khăn với tuyển Việt Nam còn đến từ khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Đỗ Duy Mạnh vắng mặt vì thẻ phạt, Trần Đình Trọng tái phát chấn thương, trong khi cả Bùi Tiến Dũng lẫn Nguyễn Thành Chung đều đang chạy đua với thới gian để kịp hồi phục. HLV Park tỏ ra dè dặt về khả năng Tiến Dũng và Thành Chung dự trận đấu Australia ngày mai. “Cả hai đều có tên trong danh sách đăng ký. Đây không phải là quyết định của riêng tôi, mà có cả sự tham vấn từ bộ phận y tế. Chúng tôi đã trực tiếp nghe những tư vấn về tình trạng chấn thương của các cầu thủ”, ông nói.

Trận Việt Nam -Australia diễn ra lúc 19 thứ Ba 7/9. Do Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khán giả sẽ không được vào sân Mỹ Đình xem trận đấu.

Lâm Thoả

Bài mới
Đọc nhiều