+
Aa
-
like
comment

HLV Park giải thích lý do tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền

06/09/2021 15:20

Ông Park Hang-seo cho rằng tuyển Việt Nam sẽ phải chịu áp lực lớn trong trận đấu trên sân nhà trước đối thủ mạnh Australia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong buổi họp báo chiều 6/9, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi cho rằng việc chúng ta bị nhiều phạt đền thế là có nguyên nhân. Tôi không giải thích cụ thể được từng tình huống, nhưng có lẽ do thói quen phòng ngự từ lúc trẻ các cầu thủ đã được học. Rất khó để giải thích chính xác chuyện này. Tôi chưa xem các đội tuyển khác chịu penalty thế nào”.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận định có lẽ các đối thủ tạo áp lực lớn nên hàng thủ đội tuyển mắc sai lầm. “Khi chúng ta bị đè quá nhiều, cầu thủ sẽ phải thực hiện các động tác phòng ngự. Chiến thuật của chúng ta là hạ thấp đội hình xuống, cầu thủ bị đột phá, bị qua người. Đó là lý do họ phải thực hiện các động tác dẫn tới những quả phạt đền”, HLV Park nói.

Tuyen Viet Nam Australia vong loai World Cup anh 1
HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ chịu áp lực lớn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. 

Australia đá 8 trận, ghi 28 bàn, lọt lưới 2 lần ở vòng loại thứ hai. Ông Park chia sẻ những thống kê ấy với truyền thông để nhấn mạnh Australia ở một đẳng cấp khác. Ông nói: “Họ là tuyển Australia, nhưng chỉ có 2 người đá ở Australia, 1 người ở Nhật Bản còn hầu hết đang chơi tại châu Âu. Australia có năng lực cao, cầu thủ của họ được trải nghiệm chơi tại các giải vô địch hàng đầu. Thể hình là ưu điểm của họ. Nên từ vòng loại, họ đã tạt bóng, ghi bàn bằng đầu rất nhiều”.

“Tôi được biết, 8 bàn của Australia thực hiện bằng cách tạt bóng rồi đánh đầu. Không chỉ thể hình tốt, họ còn chơi bóng đa dạng. Australia chơi bổng và chuyền dài tốt, chuyền ngắn hay. Hai ưu điểm của họ là thể hình và trải nghiệm đa dạng ở các giải lớn của cầu thủ”, ông Park nói.

Giải thích cho sự có mặt của Tiến Dũng và Thành Chung trong danh sách 23 cầu thủ dù trước đó, bộ đôi này vẫn chấn thương, ông Park phân trần: “Tôi đã tham vấn đầy đủ từ bộ phận y tế để có quyết định như vậy. Chúng tôi cũng trực tiếp tư vấn, nghe tình trạng chấn thương của cầu thủ. Đó là lý do họ có mặt trong danh sách thi đấu”.

Nói về khả năng duy trì chuỗi trận bất bại ở Mỹ Đình (17 trận), ông Park không dám tự tin: “Chúng ta không thể đảm bảo kết quả ngày mai được vì Australia là đội tốp 5 châu Á. Nhưng tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tối đa ưu thế của mình. Ngày mai là trận đầu tiên của Australia và Việt Nam ở cấp đội tuyển. Điều đó thực sự ý nghĩa và chúng tôi sẽ nỗ lực”.

“Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B. Trên bảng xếp hạng FIFA, chúng ta xếp thấp nhất. Chúng ta cũng ở nhóm hạt giống thấp nhất là số 6. Các trận sắp tới của tuyển Việt Nam đều rất khó khăn. Với Saudi Arabia, chúng ta ghi bàn trước nhưng vẫn để thua. Dù thiếu người, cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình. Ngày mai, chúng tôi sẽ phát huy tối đa năng lực. Là HLV, tôi sẽ tìm cách nào đó để cầu thủ tiếp tục chiến đấu và có kết quả tốt”, ông Park khẳng định.

Sau khi thua Saudi Arabia, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bước vào trận thứ hai tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình trước đối thủ mạnh Australia. Trận đấu này diễn ra lúc 19h ngày 7/9.

 

Thanh Hà

Bài mới
Đọc nhiều