+
Aa
-
like
comment

HLV Park: ‘Cầu thủ Việt Nam có thể làm được như Son Heung-min’

17/12/2019 20:53

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng nhiều cầu thủ Việt Nam có tố chất kỹ thuật tương tự Son Heung-min và đủ sức tái hiện bàn thắng của tiền đạo này vào lưới Burnley hôm 7/12.

Trước buổi tập ngày 16/12 của đội tuyển U23 Việt Nam, rất đông phóng viên có mặt để chờ đòn thầy trò HLV Park Hang-seo. Bên cạnh những câu hỏi về U23 Việt Nam, nhiều phóng viên cũng tranh thủ hỏi về Son Heung-min, ngôi sao số một của bóng đá nước này.

“Thật tốt khi được nói về Son Heung-min bởi ở Việt Nam, nhiều người hâm mộ biết tới cầu thủ này”, HLV Park mở lời.

HLV Park: 'Cau thu Viet Nam co the lam duoc nhu Son Heung-min' hinh anh 1 2019121701505_0.jpg
HLV Park thoải mái trả lời câu hỏi của các phóng viên Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Ở chiến thắng 5-0 của Tottenham Hotspurs trước Burnley trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh hôm 7/12, Son Heung-min đóng góp một siêu phẩm. Đó là bàn thắng mà ngôi sao người Hàn Quốc đã cầm bóng vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự đối phương với khoảng cách 70 m trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Nick Pope.

HLV Park cho biết: “Về bàn thắng trước Burnley, đó là khoảnh khắc kỳ diệu của Son Heung-min. Ở Việt Nam, tôi đang sở hữu khoảng 6-7 cầu thủ có tố chất tương tự Son và một trong số đó có thể tái hiện bàn thắng này”.

“Tôi không biết nhiều về cha của Son, nhưng tôi chơi bóng cùng thế hệ ông ấy và ghen tỵ khi ông ấy có cậu con trai tuyệt vời như vậy. Có những thời điểm cậu ấy bị chỉ trích vì không có màn trình diễn tốt nhất trong màu áo đội tuyển, nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là một trong những kho báu quý giá của bóng đá Hàn Quốc”, ông ca ngợi ngôi sao 27 tuổi.

Ở buổi tập ngày 16/12, nhiều phóng viên phải di chuyển quãng đường dài từ Seoul hay Busan để có mặt tại Tongyeong. Bởi vậy, HLV Park tỏ ra rất tâm lý khi dành tới 35 phút thay vì 15 phút như mọi khi để giải đáp mọi thắc mắc của các phóng viên xứ sở kim chi.

“Tôi biết có nhiều người tới từ Seoul hay Busan. Tôi xin lỗi vì không thể trả lời phỏng vấn riêng từng người, nhưng các bạn hãy đặt cho tôi càng nhiều câu hỏi càng tốt, tôi hứa sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của tất cả các bạn”, Spotvnews dẫn lời HLV trưởng U23 Việt Nam.

HLV Park: 'Cau thu Viet Nam co the lam duoc nhu Son Heung-min' hinh anh 2 PYH2019121707330005200_P4.jpg

Trong ngày thứ 3 tại Hàn Quốc, HLV Park cho các học trò tập luyện trong nhà thi đấu Tongyeong thay vì ngoài sân như 2 ngày trước. Toàn đội sẽ tiếp tục tập luyện và có 2 trận giao hữu tại đây trước khi trở về Việt Nam vào ngày 22/12.

Ngày 1/1/2020, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ TP.HCM sang Bangkok, Thái Lan nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp đội tuyển U23 UAE vào ngày 10/1.

 

Linh Sơn/ZNN

Bài mới
Đọc nhiều