+
Aa
-
like
comment

HLV Park bất ngờ gọi “thần đồng” 17 tuổi lên đội tuyển U22 Việt Nam

03/11/2020 16:25

Nguyễn Phi Hoàng trở thành cầu thủ trẻ nhất được khoác áo U22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Sau khi bất ngờ triệu tập hậu vệ mới 17 tuổi của SHB Đà Nẵng, Nguyễn Phi Hoàng lên đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 33 cầu thủ lên đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.

Nguyễn Phi Hoàng trong buổi tập đầu tiên cùng U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chiều 2/11. Ảnh: Lâm Thoả
Nguyễn Phi Hoàng trong buổi tập đầu tiên cùng U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chiều 2/11. Ảnh: Lâm Thoả

“Sau khi được tư vấn về Nguyễn Phi Hoàng, tôi dự định sẽ gọi cậu ấy cho lần tập trung tiếp theo. Nhưng mấy ngày trước, tôi có tới xem Đà Nẵng đá, và trực tiếp xem Phi Hoàng thi đấu khoảng 65 phút. Tôi quyết định đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gọi ngay cậu ấy lên để kiểm tra luôn”, HLV Park Hang-seo nói về quyết định triệu tập bổ sung Phi Hoàng, bên lề buổi tập chiều 2/11.

Phi Hoàng (giữa) cùng các đồng đội tương đối vất vả khi trải qua bài tập thể lực của HLV Park.

Nguyễn Phi Hoàng sinh năm 2003, được tuyển chọn vào đội trẻ Đà Nẵng khi Hoàng mới 13 tuổi, Phi Hoàng đã thăng tiến không ngừng, được HLV Lê Huỳnh Đức đưa vào danh sách đăng ký thi đấu tại V-League 2020 khi chưa tròn 17 tuổi. Cầu thủ này được đánh giá có lối chơi sắc sảo, thông minh, di chuyển có tốc độ. Trong 3 trận đấu V-League gần đây, Phi Hoàng đã liên tục được HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ca1zwL6c35Q[/youtube]

Và sau khi chứng kiến trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020 cách đây ít ngày, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã lập tức bổ sung ngay Phi Hoàng vào đội tuyển U22 Việt Nam.

Phi Hoàng được HLV chọn thi đấu chính các trận gần đây

Thi đấu ở vị trí cánh trái, Nguyễn Phi Hoàng được đánh giá sẽ là người thừa kế vị trí của Đoàn Văn Hậu trong tương lai. Trong quá khứ, Văn Hậu cũng từng được đôn lên ĐT U22 Việt Nam khi mới 18 tuổi để dự SEA Games 29.

Nguyễn Phi Hoàng trong buổi tập đầu tiên cùng U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam chiều 2/11.

Phi Hoàng di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng 2/11 và chiều cùng ngày, tập buổi tiên cùng U22 Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Mỹ Đình, Hà Nội.

HLV Park Hang-seo cho gọi 34 cầu thủ. Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên, đội chỉ có 21 thành viên do một số cầu thủ còn đang tập trung cùng các CLB đá giai đoạn hai nhóm A tại V-League. U22 Việt Nam phải chờ tới ngày 9/11 mới có đủ quân.

HLV Park Hang-seo tranh thủ quãng nghỉ của giải quốc nội để tập trung đội U22 Việt Nam, rèn quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games năm 2021. Ảnh: Lâm Thoả
HLV Park Hang-seo tranh thủ quãng nghỉ của giải quốc nội để tập trung đội U22 Việt Nam, rèn quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games năm 2021. Ảnh: Lâm Thoả

“Mục đích đợt tập trung này là để kiểm tra các cầu thủ”, HLV Park Hang-seo nói về quyết định hội quân dù đội không dự giải nào từ giờ đến hết năm 2020.

“Danh sách triệu tập của tôi phần lớn là các cầu thủ không có cơ hội ra sân ở V-League hay hạng Nhất. Do ít đá, họ không tích luỹ được sức bền, thể lực và sức mạnh tốt. Ở lần tập trung này, tôi muốn cải thiện điều đó, và cũng phải rèn thêm kỹ thuật cho họ. Một số cầu thủ sẽ không được đá vị trí sở trường trên đội U22, tôi sẽ nghĩ vị trí nào phù hợp cho họ”.

U22 Việt Nam tập luyện từ 2/11 đến 16/11, sau đó cầu thủ được trả về cho CLB dự vòng chung kết U21 Quốc gia. Dự kiến, đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 và có thêm tám ngày rèn quân. Đội U22 này được HLV Park Hang-seo chuẩn bị để dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games năm 2021.

“Danh sách này chưa phải là danh sách cuối cùng. Những cầu thủ này chỉ là gọi lên kiểm tra và có thời gian làm việc cùng nhau”, HLV Park Hang-seo cho biết vẫn mở cửa hy vọng cho các cầu thủ trẻ khác.

Các trợ lý của HLV Park là người trực tiếp điều phối và đốc thúc học trò hoàn thành những bài tập. U22 Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) từ ngày 2/11 tới 15/11. Đội U22 sẽ có 2 trận đấu tập nội bộ.
Trên sân tập, HLV Vũ Hồng Việt xuất hiện trong vai trò trợ lý. Cựu thuyền trưởng Quảng Nam chia tay đội chủ sân Tam Kỳ hồi tháng 6 và chưa nhận lời dẫn dắt CLB nào.
Nguyễn Văn Toản là một trong những gương mặt quen thuộc tiếp tục được triệu tập lên U22 Việt Nam lần này. Thủ thành của CLB Hải Phòng thi đấu trưởng thành và góp mặt trong cả danh sách tuyển quốc gia.
HLV Park trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật bắt bóng cho các thủ môn. Ông yêu cầu học trò bắt chắc tay hơn để hạn chế những tình huống bóng bật ra trong vùng cấm.
Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các trợ lý dành nhiều thời gian để nghiên cứu bài tập mới. Ông treo trái bóng lên một cây cột theo kiểu ròng rọc để có thể điều chỉnh độ cao theo ý muốn.

Ban huấn luyện U22 Việt Nam nghiên cứu rất kỹ bài tập này và dành nhiều thời gian để ghi chép trước khi HLV Park trả lời phỏng vấn của truyền thông. Theo quan sát, đây có thể là bài tập giúp các cầu thủ cải thiện khả năng bật cao đánh đầu.

Tuy nhiên, trong thời gian tác nghiệp của phóng viên, HLV Park cùng các đồng sự không cho học trò thực hiện bài tập này. Ở những đợt tập trung trước đó, ông cũng có nhiều nội dung lạ để tăng tính sáng tạo và duy trì không khí vui vẻ trong các buổi tập.

Danh sách tập trung ĐT U22 Việt Nam tháng 11/2020:

– Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phạm Đình Long (An Giang), Trần Liêm Điều (Nam Định).

– Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk), Đặng Tuấn Nghĩa, Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội)

– Tiền vệ:  Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An ), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Đoàn Thanh Trường (Nam Định), Phạm Văn Luân (XSKT Cần Thơ), Uông Ngọc Tiến (Phố Hiến), Nguyễn Văn Minh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa – Vũng Tàu), Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

– Tiền đạo: Mai Xuân Quyết (DNH Nam Định), Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung (Viettel) , Nguyễn Trần Việt Cường (B. Bình Dương), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn).

Lâm Thoả

Bài mới
Đọc nhiều