+
Aa
-
like
comment

HLV Nishino bất ngờ lên tiếng chê bóng đá Việt Nam

20/01/2020 06:51

Mặc dù thất bại ở tứ kết giải U23 châu Á 2020 trước Saudi Arabia, nhưng HLV Akira Nishino tuyên bố lối đá của U23 Thái Lan thậm chí còn hay hơn U23 Việt Nam từng giành ngôi Á quân 2 năm về trước.

U23 Thái Lan 0-1 U23 Saudi Arabia: VAR loại đội chủ nhà Ở trận thua trước U23 Saudi Arabia, HLV Akira Nishino vẫn tỏ ra không “tâm phục, khẩu phục” khi cho rằng U23 Thái Lan phải dừng bước ở tứ kết là do quyết định có phần chưa chuẩn xác từ phía trọng tài chính và tổ tư vấn công nghệ VAR.

HLV Nishino: U23 Thái Lan vẫn hay hơn U23 Việt Nam hai năm trước - 1
HLV Nishino cho rằng đội tuyển U23 Thái Lan dù bị loại ở tứ kết nhưng lối đá vẫn hay hơn U23 Việt Nam từng vào đến chung kết U23 châu Á 2018

Chia sẻ quan điểm trên tờ Manilla Sport Media, HLV Nishino nói: “Thật đáng tiếc, Thái Lan đã bị loại bởi một tình huống không rõ ràng, Saudi Arabia đã may mắn hơn chúng tôi. Trọng tài đứng về phía họ trong tình huống đó.

Các cầu thủ Thái Lan hôm đó đã chơi tốt, chúng tôi có đến 4 cơ hội ghi bàn và không thể tận dụng. Để rồi bi kịch đã xảy ra.

Tôi tự hào về các học trò, trận đấu vừa qua quá căng thẳng, họ đã đứng vững đến những phút cuối cùng. Tôi tự hào về lối chơi của Thái Lan trong suốt quá trình tham gia giải đấu.

Tôi khẳng định Thái Lan chơi tấn công cống hiến và đẹp mắt.  Thật tuyệt khi chúng tôi là đội bóng Đông Nam Á thứ 2 lọt vào đến tứ kết VCK U23 Châu Á, ngay cả Việt Nam 2 năm trước cũng không hay bằng chúng tôi. Họ chơi phòng ngự bê tông cả giải, còn lần này Thái Lan đã chứng minh hoàn toàn có thể chơi tấn công trước những nền bóng đá xếp trên.

Bây giờ chúng tôi có quyền nghỉ ngơi, và chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3″.

HLV Nishino: U23 Thái Lan vẫn hay hơn U23 Việt Nam hai năm trước - 2
U23 Thái Lan dừng bước trước U23 Saudi Arabia ở tứ kết giải U23 châu Á 2020

Vị HLV người Nhật cũng nói thêm về tương lai của chính mình trên tư cách HLV trưởng đội tuyển bóng đá Thái Lan và về tương lai của đội bóng đất Chùa Vàng sau giải U23 châu Á: “Tôi tin tưởng vào tương lai của các cầu thủ sẽ rất tốt.

Mục tiêu của bóng đá Thái Lan là tham dự VCK World Cup 2026. Và chúng tôi không phát triển lực lượng U23 hiện tại, mà còn phát triển thêm lực lượng U19 trong tương lai gần”.

“Tôi có thể nói rằng những cầu thủ có tên trong danh sách U23 Thái Lan vừa tham dự giải châu Á đều là những cầu thủ quan trọng cho tương lai mà tôi và bóng đá Thái Lan nhắm đến” – ông Nishino chia sẻ thêm.

Sông Lam/DT

Bài mới
Đọc nhiều