+
Aa
-
like
comment

HLV Nishino nói gì sau chiến thắng 5-0 của U23 Thái Lan

Cao Phúc - 09/01/2020 06:01

Nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh mình đã luôn nói với các cầu thủ U23 Thái Lan rằng không được sợ trước các đối thủ mạnh hơn.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Akira Nishino chia sẻ: “Việc là chủ nhà giúp chúng tôi có rất nhiều lợi thế. Chúng tôi đã cố gắng chơi phóng khoáng ngay từ những phút đầu tiên, đá thật nhanh để có bàn thắng sớm. Thật may là điều đó thành công và giúp Thái Lan dễ đá hơn.

“Trong hiệp 2, chúng tôi vẫn tập trung để duy trì sự áp đảo, và từ đó có được chiến thắng đậm”, ông tiếp tục.

U23 Thái Lan chơi hoàn toàn áp đảo Bahrain và có 5 bàn thắng hoàn toàn xứng đáng.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng tiết lộ những gì đã nói với các học trò từ trước trận. “Tôi đã luôn nói với cầu thủ rằng đừng e sợ đối thủ, hãy cố gắng dàn xếp thế trận và lao lên tấn công. Có rất nhiều hoài nghi, nhưng Thái Lan đã chơi tốt. Dù trên lý thuyết Thái Lan vẫn có thể bị loại, nhưng chúng tôi đã thật sự chiến đấu”, ông nói.

“Chúng tôi luôn nói rằng dù đối thủ có thật sự chất lượng và mạnh hơn, nhưng đừng sợ hãi hay nghĩ là mình kém hơn mà phải cố gắng để chứng minh chúng ta đủ khả năng để cạnh tranh ở đẳng cấp này”.

Chúng tôi phải thừa nhận rằng mình thiếu kinh nghiệm, nhưng tất cả luôn chỉ đạo cầu thủ không chỉ tập luyện thể lực hay kỹ thuật, mà còn phải rèn luyện sự tập trung và quyết tâm tới từng trận đấu”, ông Nishino nhấn mạnh.

Trong trận ra quân, HLV Nishino đã không sử dụng tiền vệ Benjamin Davis đang thuộc biên chế của Fulham.

Chia sẻ về vấn đề này, nhà cầm quân người Nhật Bản cho hay: “Benjamin Davis có kỹ thuật tốt, nhưng khả năng giao tiếp với đồng đội còn hạn chế. Chúng tôi muốn sử dụng cầu thủ có tốc độ và đã thành công. Tuy nhiên tôi tin rằng sau một thời gian nữa, Benjamin Davis sẽ giành được cơ hội để thi đấu”.

Các cầu thủ U23 Thái Lan đã có một diện mạo khác hoàn toàn so với tại SEA Games 30. Ảnh: AFC

Nói về trận đấu tới với Australia vào ngày 11/1, ông Nishino khẳng định: “Nhiều cầu thủ sẽ có cơ hội khi đối đầu với Australia. Họ phải hiểu được hệ thống chiến thuật khi đá với đội mạnh hơn. Tôi phải nhắc lại với các cầu thủ là đừng lo về Australia, hãy tập trung vào những gì mình làm tốt nhất. Đó là vấn đề cốt lõi”.

Cựu HLV đội tuyển Nhật Bản khẳng định lực lượng cũng như sự gắn kết các cầu thủ Thái Lan giờ không khác là bao so với thời SEA Games 30. Tuy nhiên, ông Nishino cho rằng mình đã không thể kiểm soát được tình hình tại Philppines.

“Với việc Thái Lan trở thành chủ nhà. Các cầu thủ trở nên quyết tâm, thấu hiểu nhau hơn và chơi bóng tự nhiên hơn”, ông Nishino khẳng định.

Trước Bahrain, U23 Thái Lan đã hoàn toàn đè bẹp đối thủ với thứ bóng đá chủ động và cống hiến trong suốt 90 phút. Những người ghi bàn cho “Tiểu voi chiến” là Suphanat Mueanta, Jaroensak (đều có cú đúp) và Supachok Sarachat.

Chiến thắng này giúp Thái Lan đứng đầu bảng A sau lượt thi đấu đầu tiên khi ở trận đấu trước đó, U23 Australia đã hòa Iraq 1-1.

Highlights U23 châu Á 2020: Thái Lan 5-0 Bahrain Chơi lấn lướt đối thủ suốt hơn 90 phút, thầy trò HLV Akira Nishino dễ dàng giành 3 điểm ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020, đồng thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ nhất.

 

Bài mới
Đọc nhiều