+
Aa
-
like
comment

HLV Nishino bất ngờ chê cầu thủ Việt Nam thi đấu nghiệp dư

Cao Phúc - 17/10/2019 18:09

Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông Thái Lan, HLV Nishino bất ngờ nhắc tới đội tuyển Việt Nam với khá nhiều lời chê bai.

Ít tháng sau khi “kết duyên” với bóng đá Thái Lan, HLV Nishino đã khiến đội bóng này “lột xác” hoàn toàn. Người Thái đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở vòng loại World Cup 2022 với những chiến thắng ấn tượng và hiện đang đứng đầu bảng G sau 3 lượt trận với 7 điểm, tràn trề cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Khá bất ngờ khi mới đây chia sẻ với trang báo Dailynews, HLV người Nhật nhắc tới cầu thủ của đội tuyển Việt Nam với lời chê thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể, HLV người Nhật Bản tỏ ra không hài lòng với tình huống nằm sân của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 86 của trận đấu trong trận hòa không bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan cách đây một tháng.

Trong một pha tranh chấp quyết liệt với Chanathip Songkrasin, dù là người chủ động lao vào tranh bóng song Bùi Tiến Dũng bị đau và nằm ra sân. HLV Akira Nishino đứng gần đó, ông định lao vào sân khi cho rằng Bùi Tiến Dũng đã có hành vi câu giờ và có những lời to tiếng với trung vệ của đội tuyển Việt Nam.

“Tình huống đó xảy ra trước mắt tôi, tôi nghĩ rằng cầu thủ của ĐT Việt Nam đã cố tình ăn vạ và kéo dài thời gian. Vì vậy tôi đã có nói một vài điều không hay với cậu ấy bằng tiếng Nhật. Sau đó, tôi bảo mau đứng dậy để trận đấu có thể tiếp tục”, HLV Akira nói với trang báo Dailynews.

“Theo tôi nhận thấy, ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của 1 trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50 đến 60 phút mà thôi. Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu như nghiệp dư như vậy”, HLV người Nhật nói thêm.

Hành động này sau đó của HLV người Nhật Bản đã nhận rất nhiều chỉ trích từ phía các cổ động viên bóng đá Việt Nam, khi họ cho rằng là một HLV nổi tiếng ông Nishino không nên có hành động “không đẹp” như vậy ở trên sân.

HLV Nishino bất ngờ chê cầu thủ Việt Nam thi đấu nghiệp dư
HLV Nishino chê bóng đá Việt Nam thi đấu nghiệp dư. Ảnh: Internet

Cách đây ít ngày, sau khi Thái Lan đánh bại UAE trên sân nhà ở lượt trận thứ 3, khi trang mạng xã hội của đội tuyển Thái Lan đăng bảng xếp hạng bảng G, các CĐV Thái Lan ngoài việc vui mừng với chiến tích của đội nhà cũng có những lời lẽ cao ngạo khi nhắc tới đội tuyển Việt Nam, khi biết đội bóng của HLV Park Hang Seo đứng thứ hai bảng G do thua kém chỉ số phụ với đội bóng của HLV Nishino.

“Tôi cho rằng Indonesia quá yếu thôi”, tài khoản Tanakit Bunviriya bình luận. “Xin lỗi, tôi tưởng Messi đang đá cho Việt Nam cơ mà?”, tài khoản Rojana Rose châm chọc cùng bức ảnh số 8 Ekanit Panya của Thái Lan, người giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Trước đó, CĐV Thái Lan luôn châm chọc Công Phượng, cầu thủ luôn được coi là “Messi Việt Nam”.

Tài khoản Han quả quyết: “Khoảng cách sít sao nhỉ? Tôi muốn gặp Việt Nam ngay trận sau!”. Tài khoản Atthaphon Poollert hạ thấp 7 điểm mà ĐT Việt Nam có được: “7 điểm mà Thái Lan có bao gồm cả 3 điểm trước UAE, còn Việt Nam thì không”.

Liền sau đó, khi nhắc tới chiến thắng ấn tượng của Thái Lan trước đại diện của châu Á, HLV Chalermwut Sangaiphon của CLB Nakhon Ratchasima ngoài việc ca ngợi tài năng của HLV Nishino cũng nhắc tới đội tuyển Việt Nam đầy ẩn ý khi chia sẻ với giới truyền thông xứ chùa Vàng.

“Chìa khóa trong chiến thắng của Thái Lan là cách bố trí cầu thủ từ HLV Nishino, mọi vị trí đều hoàn hảo. Ông ấy đã giúp chúng ta chiến thắng bằng phong cách thi đấu đẹp mắt và hiệu quả.

Đội tuyển Thái Lan, UAE và Việt Nam là những ứng viên nặng ký cho chiếc vé đi tiếp của bảng G. Tuy nhiên, tôi tin tưởng đội tuyển của chúng ta đang bước trên con đường vô cùng thuận lợi.

Ở lượt trận sắp tới, Thái Lan sẽ phải làm khách của Malaysia. Dù rất khó khăn, tôi tin ông Nishino sẽ lại giúp chúng ta giành chiến thắng. Nếu tiếp tục duy trình phong độ như hiện tại, Thái Lan không hề thua kém Việt Nam”, Ông Sangaiphon chia sẻ.

Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đang đứng đầu bảng xếp hạng bảng G Vòng loại World Cup 2022 khi có cùng 7 điểm so với Việt Nam, nhưng nhỉnh hơn về hiệu số. Như vậy cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3 lúc này vẫn chia đều cho các Thái Lan, Việt Nam và UAE.

Ở lượt đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình và tiếp đón UAE và Thái Lan, nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước hai đội bóng này, chúng ta sẽ đòi lại ngôi đầu bảng G từ tay người Thái.

NP T.h

Bài mới
Đọc nhiều