+
Aa
-
like
comment

HLV Nhật Bản, Trung Quốc, Australia ‘dè chừng’ khi chung bảng với ĐT Việt Nam

02/07/2021 13:40

Các HLV đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B, vòng loại 3 World Cup 2022 tỏ ra rất tôn trọng sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau khi lễ bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc, những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Australia, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman. Các HLV Nhật Bản, Trung Quốc và Australia tỏ ra rất tôn trọng sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

HLV Nhật Bản, Trung Quốc, Australia nói gì khi chung bảng với ĐT Việt Nam? - Ảnh 1.
HLV Nhật Bản không chủ quan.

HLV ĐT Nhật Bản, Hajime Moriyasu nhận định: “Bất kể đội bóng nào, các cầu thủ cũng luôn sẵn sàng đối đầu. Chúng tôi đã có kết quả tốt thời gian qua nhưng điều đó không đảm bảo thành công trong các trận đấu ở tương lai. Chúng tôi luôn phải sẵn sàng cho đối thủ tiếp theo.

Tôi nghĩ đây là một bảng đấu rất khó khăn. Tất cả các đối thủ đều là những gương mặt ưu tú của châu lục. Chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị phần của mình và sẵn sàng cho vòng loại sắp tới”.

Vị thuyền trưởng của ĐT Australia cũng cho rằng tất cả các đối thủ của bảng B đều khó nhằn: “Tôi nghĩ những gì chúng tôi trải qua ở vòng loại thứ hai đã mang lại cho các cầu thủ niềm tin và sự tự tin về việc phải thi đấu xa nhà. Chúng tôi thi đấu 7/8 trận xa nhà và toàn thắng cả 8 trận. Chúng tôi đã chơi ở sân khách như trên sân nhà vậy.

Chúng tôi đã thể hiện được khả năng hồi phục và tràn đầy niềm tin trong các trận đấu vừa qua. Dù chơi ở đâu, chúng tôi đều mong giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Cả hai bảng đấu đều có các đối thủ rất mạnh. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tập trung vào bản thân, đảm bảo rằng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ ai, ở bất cứ thời điểm nào, tại bất cứ nơi đâu”.

HLV Herve Renard của đội tuyển Ả Rập Xê Út bày tỏ sự tự tin trước các trận đấu của bảng B: “Hai bảng đấu đều rất khó khăn nhưng đây là cái giá phải trả nếu muốn đến World Cup 2022. Chúng tôi phải sẵn sàng, chúng tôi có động lực thi đấu rất lớn. Hy vọng những điều tốt nhất đến với tất cả mọi người”.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc. Đây sẽ là trận cầu được người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất đón chờ, bởi đã lâu hai đội không chạm trán nhau. Đáng chú ý, trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

HLV Li Tie (Trung Quốc) nhận định về kết quả bốc thăm: “Do đại dịch, chúng tôi không chơi bất kỳ trận đấu quốc tế nào trong gần hai năm qua, đặc biệt ở nước ngoài. Vì vậy, tôi ước ở vòng loại cuối cùng này, chúng tôi có thể thi đấu một số trận ở các nước khác.

ĐT Trung Quốc có rất nhiều người hâm mộ bóng đá, những người luôn ủng hộ toàn đội. Tôi nghĩ đây là động lực rất lớn cho toàn đội. Đây là một bảng đấu tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức thi đấu trong tất cả các trận tại bảng B thời gian tới”.

ĐT Oman có thể coi là đối thủ cân sức nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo. Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể giành những điểm số khi chạm trán đội tuyển này.

HLV Branko Ivankovic của ĐT Oman nhận định về bảng đấu: “Cả hai bảng đấu đều rất khó nhằn, rất khó đấy. Không có gì khác biệt cả đâu vì nếu bạn so sánh Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia thì cũng không mấy khác biệt. Họ là những đội tuyển hàng đầu châu Á. Không đội nào sự khác biệt lớn cả.

Đối với chúng tôi, quan trọng nhất là chúng tôi phải chơi hết mình trong 10 trận đấu sắp tới, để các cầu thủ thể hiện mình rằng họ có thể thi đấu với bất kỳ đội nào. Tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình hiện tại, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể trước các đối thủ rất mạnh. Chúng tôi sẽ cạnh tranh hết sức và mọi thứ đều có thể xảy ra”.

HLV Nhật Bản, Trung Quốc, Australia nói gì khi chung bảng với ĐT Việt Nam? - Ảnh 2.

Bích Phương

Bài mới
Đọc nhiều