+
Aa
-
like
comment

HLV Malaysia: ‘Việt Nam mạnh hơn nhiều so với khi vô địch AFF Cup’

09/10/2019 11:58

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe khẳng định tuyển Việt Nam đã cải thiện nhiều so với AFF Cup trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 10/10.

Theo thông lệ, đại diện đội khách là huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cùng cầu thủ Syafiq Ahmad trả lời họp báo trước chủ nhà. Ngay khi sang Việt Nam, ông Tan bày tỏ sự tự tin ở trận tái đấu sắp tới.

HLV Tan cho biết: “Chúng tôi đang không ngừng tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu tối 10/10”.

“So với AFF Cup 2018, Việt Nam đã mạnh hơn, cải thiện nhiều về trình độ và gặt hái nhiều thành công từ sau giải đấu đó. Trận đấu sẽ khó khăn cho Malaysia, bởi đội bóng của các bạn được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, vị thuyền trưởng Malaysia nhận định.

HLV Malaysia: 'Viet Nam manh hon nhieu so voi khi vo dich AFF Cup' hinh anh 1
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia lạc quan trước trận đấu ở Mỹ Đình tối 10/10.

Malaysia có một số cầu thủ nhập tịch, và HLV Tan cho biết tất cả đang đạt thể trạng tốt cho trận đấu. “Tất nhiên, chúng tôi vẫn phải tận dụng thời gian để chuẩn bị với mục tiêu giành kết quả tốt nhất. Tôi nghĩ đó là điều cả hai đội cùng hướng đến”, ông Tan nói.

Trước cuộc đối đầu với Việt Nam, Malaysia có trận giao hữu gặp Sri Lanka và giành chiến thắng 6-0. Chia sẻ về kết quả này, ông Tan cho biết: “Đó là trận đấu mang tính làm nóng, cơ hội đáng quý để cầu thủ có thêm kinh nghiệm dù đối thủ là ai. Chúng tôi ra về với kết quả tốt, giúp cầu thủ có thêm tự tin để đối đầu tuyển Việt Nam”.

HLV Malaysia liên tục khẳng định cầu thủ của mình đã sẵn sàng với sự tự tin cao cho trận đấu tối 10/10. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng nhắc tới việc Malaysia cần chuẩn bị kỹ hơn. “Từng cầu thủ đang tự tin trước trận đấu. Tuy nhiên, Malaysia cần cải thiện nhiều, đặc biệt trước đối thủ mạnh như Việt Nam”, ông nói.

HLV Tan chưa có chiến thắng trước Việt Nam khi thi đấu tại Hà Nội. Nhận được câu hỏi liệu có bị tâm lý ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 lần này, ông trả lời: “Tôi luôn lạc quan, và bóng đá không nói trước được điều gì”.

Cho thấy sự tự tin, nhưng HLV Tan cũng dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam dù HLV Park Hang-seo không thể sử dụng Đình Trọng và Văn Đức, 2 cầu thủ góp mặt ở trận đấu trên sân Mỹ Đình hồi tháng 12/2018. “Đó không phải là lợi thế của chúng tôi. Từng cầu thủ phải cố gắng và nỗ lực tốt hơn”, ông chia sẻ.

Tại giải vô địch quốc gia Malaysia, các tiền đạo nội của nước này không có hiệu suất ghi bàn cao. Theo thống kê, những cây săn bàn hàng đầu đều là ngoại binh.

Trước câu hỏi của PV liệu ông có lo lắng về vấn đề ghi bàn của đội bóng mình, HLV Tan chia sẻ: “Giải quốc nội Malaysia có nhiều tiền đạo ngoại và nhập tịch. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ Malaysia chơi tốt. Tôi luôn lựa chọn cầu thủ có phong độ cao, đồng thời hỗ trợ và động viên cầu thủ để họ thể hiện tốt nhất”.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, Malaysia và Việt Nam nằm ở bảng G cùng Thái Lan, UAE và Indonesia. Sau 2 lượt trận, Việt Nam đứng thứ 4 với một điểm cùng một trận chưa đấu. Malaysia đang có 3 điểm và xếp ngay trên Việt Nam. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 20h ngày 10/10.

Đỗ Hải/ Zing News

Bài mới
Đọc nhiều