+
Aa
-
like
comment

HLV Malaysia hiến kế giúp Indonesia ‘trừng trị’ tuyển Việt Nam

14/12/2021 10:35

Nhà cầm quân nổi tiếng Malaysia Raja Isa (55 tuổi) đã hiến kế giúp đội tuyển Indonesia đánh bại Việt Nam vào ngày mai (15-12) ở trận quyết định cho tấm vé vào bán kết ở bảng B.

Chuyên gia Raja Isa cảnh báo cầu thủ Indonesia ‘đừng dính bẫy khiêu khích’ của Việt Nam – Ảnh: PSSI

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia (15/12) mang ý nghĩa quyết định đối với cả hai đội. Cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2020 sẽ mở toang cho cái tên nào kiếm được chiến thắng trong trận đấu này.

Trước trận đấu kể trên, HLV người Malaysia – ông Raja Isa có những nhận định của riêng bản thân. Chiến lược gia từng nhiều năm làm việc tại giải VĐQG Indonesia chia sẻ với tờ Bola: “Việt Nam sở hữu lực lượng đồng đều và chắc chắn. Họ từng có nhiều năm gắn bó với nhau trong màu áo ĐTQG.

Theo ông Raja Isa, Việt Nam luôn “nhập cuộc hung hãn” nhưng sẽ xìu xuống ở hiệp 2

Tôi thấy Việt Nam có lối chơi khá giống Indonesia. Họ chủ động pressing với cường độ cao để gây sức ép lên đối thủ.

HLV Park Hang-seo hiểu rất rõ HLV Shin Tae-yong và cả tuyển Indonesia. Ngược lại, HLV Shin Tae-yong cũng có am hiểu tương tự người đồng nghiệp”.

HLV Raja Isa dù đánh giá cao tuyển Việt Nam nhưng vẫn tin Indonesia có cơ hội giành kết quả tốt trong trận cầu tới. Cụ thể, chiến lược gia người Malaysia bày phương án đối phó cho đội bóng xứ Vạn đảo: “Tôi còn nhớ ở trận gặp Malaysia, Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn lối chơi trong hiệp hai. Nhờ đó, Malaysia có thể cầm bóng nhiều hơn, qua đó giảm sức tấn công của đối thủ.

HLV Malaysia nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam, bày mưu để Indonesia gieo sầu cho thầy Park - Ảnh 1.
Tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia không tấn công thực sự mạnh mẽ trong hiệp hai.

Nếu Việt Nam tiếp tục chơi như vậy khi đối đầu Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ có cơ hội. Thậm chí Indonesia còn nghĩ đến chiến thắng trước Việt Nam.

Điều quan trọng ở chỗ Indonesia phải tìm cách không cho Việt Nam ghi bàn trong hiệp một. Nếu điều đó diễn ra suôn sẻ, tâm lý của các cầu thủ Việt Nam chắc chắn bị ảnh hưởng”.

Ngoài ra, HLV Raja Isa còn tin rằng trình độ của các cầu thủ Việt Nam không quá vượt trội: “Tôi không nhận thấy được sự vượt trội về mặt kỹ thuật của các tuyển thủ Việt Nam so với Indonesia. Điểm mạnh của họ nằm ở việc đã chơi cạnh nhau trong nhiều năm, qua đó tạo ra sự gắn kết.

Điều này giúp Việt Nam có thể luân chuyển bóng nhanh hơn. Các cầu thủ luôn hiểu rõ những bước di chuyển của đồng đội.

Khi đối đầu Việt Nam, tôi mong các cầu thủ Indonesia đừng cầm bóng quá lâu trong khu vực phòng ngự của họ”.

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam gặp Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2020 diễn ra trưa 14-12, HLV Park Hang Seo đã có phần trả lời khá hài hước khi được đặt câu hỏi liên quan đến điểm yếu tuyển Việt Nam.

Nhận xét về đối thủ Indonesia, HLV Park Hang Seo nói: “So với vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6, Indonesia có nhiều thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ mới. Phạm vi hoạt động, sức mạnh cá nhân, thể lực tốt hơn. Sau 2 trận gặp Campuchia và Lào, Indonesia ghi được 9 bàn nên tôi đánh giá họ tấn công khá tốt”.

Đánh giá hàng thủ Việt Nam trước trận gặp Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết: “Hàng thủ của Việt Nam 2 trận gặp Lào và Malaysia có mắc vài lỗi. Có thể do các cầu thủ mất tập trung. Đó cũng chưa phải những lỗi quá lớn nhưng vẫn khá nguy hiểm với khung thành. Tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ thi đấu tập trung hơn”.

“Tất nhiên khi gặp Campuchia hay Lào thì Indonesia là đội mạnh hơn nên họ pressing, chơi tấn công. Tấn công nhiều thì dễ rủi ro thôi. Tôi không đánh giá thấp Lào hay Campuchia đâu nhưng việc Indonesia đá với hai đội này mà để thủng lưới thì tôi nghĩ đây là điểm yếu của họ. Tôi thì muốn họ chơi tấn công bởi điều đó tốt cho chúng tôi” – ông Park nói thêm.

Khi các phóng viên hỏi: “Báo Indonesia nói điểm yếu của Việt Nam là ở hai cánh?”, ông Park vừa cười vừa đáp: “Nếu họ nói chúng tôi luống cuống thì nói họ tiếp tục tấn công hai cánh của tôi thôi. Tôi rất cảm ơn vì thông tin rất tốt mà bạn cung cấp”.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều