+
Aa
-
like
comment

HLV Malaysia bất ngờ “bênh” thủ môn Tấn Trường

10/06/2021 08:32

Ông Tan Cheng Hoe, huấn luyện viên tuyển Malaysia nhấn mạnh việc tuyển Việt Nam phải dùng thủ môn Tấn Trường không mang đến lợi thế cho đội bóng của ông.

Tấn Trường từng mắc những sai lầm lớn trong những trận gặp Malaysia. Tại SEA Games 2009, U23 Việt Nam đã thua U23 Malaysia 0-1 ở trận chung kết tranh Huy chương vàng môn bóng đá nam, với bàn thua xuất phát từ lỗi của Tấn Trường khi anh cố nén đau thi đấu.

Đến bán kết lượt đi AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam khi đó đang là đương kim vô địch cũng thua Malaysia 0-2 trên sân khách. Tấn Trường mắc lỗi trực tiếp ở cả 2 bàn thua này, khiến tuyển Việt Nam không thể gượng dậy ở lượt về. Malaysia sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Ông Tan Cheng Hoe là trợ lý của huấn luyện viên Rajagobal ở 2 giải đấu này. Vì thế, ông nhớ rất rõ những sai lầm của thủ môn Tấn Trường. Thủ môn sinh năm 1986 nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bắt chính khi tuyển Việt Nam gặp Malaysia tối 11.6. Ở trận thắng Indonesia 4-0, Tấn Trường cũng thi đấu ngay từ đầu nhưng không phải làm việc nhiều.

Tấn Trường có trận bắt chính cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Đó là lần bắt chính đầu tiên của anh cho đội tuyển sau gần 8 năm. Ảnh: VFF.
Tấn Trường có trận bắt chính cho tuyển Việt Nam ở trận gặp Indonesia. Đó là lần bắt chính đầu tiên của anh cho đội tuyển sau gần 8 năm. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về vấn đề thủ môn tuyển Việt Nam, ông Tan Cheng Hoe đã bênh Tấn Trường. Ông nói: “Tôi nghĩ anh ấy (Tấn Trường) là thủ môn có đẳng cấp tuyệt vời. Tôi nghĩ khi thủ môn đã lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm thi đấu, họ sẽ càng trở nên bình tĩnh hơn.

11 năm trước, anh ấy mắc sai lầm nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ không lặp lại. Tấn Trường đã trưởng thành hơn”.

Quan điểm của ông Tan Cheng Hoe khác hẳn với nhận định của tờ Metro (Malaysia). Tờ báo này nhắc lại sai lầm của Tấn Trường đồng thời cho rằng việc dùng 1 thủ môn đã 35 tuổi, lâu chưa bắt chính cho tuyển Việt Nam (gần 8 năm) sẽ khiến tâm lý của Tấn Trường bị xáo trộn. Ngoài ra, nó cũng có tác động tiêu cực đến hàng thủ vốn rất mạnh của tuyển Việt Nam, mới chỉ nhận 1 bàn thua/6 trận tại bảng G.

Nguyễn Đăng

Bài mới
Đọc nhiều