+
Aa
-
like
comment

HLV Mai Đức Chung tiết lộ “góc khuất” trước scandal tiền thưởng

Cao Phúc - 15/01/2020 20:14

Sau vụ phía Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang lên VFF trao thưởng nhưng bị từ chối, đã xuất hiện những thông tin tiêu cực nhắm về LĐBĐ và tuyển nữ Việt Nam.

Những ngày qua đã xuất hiện vụ việc rất đáng tiếc là scandal liên quan tới 500 triệu đồng được lãnh đạo Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang hứa thưởng cho tuyển nữ Việt Nam sau thành tích đoạt HCV SEA Games 30.

Tuy nhiên, phía lãnh đạo Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang có yêu cầu không phù hợp là phải công khai danh sách chia thưởng. Sau nhiều tranh luận, tuyển nữ Việt Nam đã xin phép không nhận khoản tiền này, dù phía Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã tới trao vào sáng 13/1.

Mới nhất, hôm nay bất ngờ xuất hiện những thông tin tiêu cực nhắm vào VFF và tuyển nữ Việt Nam, có những ý chính như sau:

+ Cáo buộc VFF không minh bạch trong việc nhận tiền, không cung cấp tài khoản ngân hàng của VFF hay HLV Mai Đức Chung mà cung cấp của một “nhân vật bí ẩn” tên Trần Thị Bích Hạnh.

+ Sáng 13/1, lãnh đạo Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang gọi điện cho HLV Mai Đức Chung để lên trao tiền và đã được ông Chung đồng ý. Tuy nhiên khi tới nơi, phía nhà tài trợ lại không được ai tiếp đón.

+ Trần Thị Bích Hạnh là ai, không có tên trong danh sách tuyển nữ Việt Nam nhưng lại được chia thưởng loại A.

Trước các tin đồn này, chúng tôi đã tìm hiểu và được biết, bà Trần Thị Bích Hạnh là chuyên viên phòng Các đội tuyển quốc gia của VFF. Khi liên hệ với HLV Mai Đức Chung, ông cũng nói rõ:

“Bích Hạnh là cán bộ của phòng Các đội tuyển quốc gia. Từ trước đến nay chị ấy làm hết ở cả các đội nam lẫn nữ. Có ai kêu ca gì đâu mà mỗi vị này lại thế. Mọi người có ai nói gì đâu mà”.

Khi nghe có thông tin cho rằng bà Trần Thị Bích Hạnh được chia thưởng loại A, HLV Mai Đức Chung cũng phải trêu trời vì sự thiếu chính xác: “Bích Hạnh có được loại A đâu, trời ơi”.

Trước đó, khi mở đầu câu chuyện, HLV Mai Đức Chung buồn phiền và cho biết dù có bị đổ oan, ông cũng chịu và chỉ muốn mọi việc sớm kết thúc.

“Chú thật sự không muốn nói nhiều về vấn đề này nữa. Kể cả họ đổ oan cho mình cũng được, không sao cả. Chú vẫn nói trên truyền thông rằng rất cảm ơn họ, nhưng xin phép không nhận số tiền ấy nữa”.

Tuy nhiên, vì phải ôm nhiều tâm sự buồn những ngày qua, ông tâm sự thêm, trong đó cũng nói rõ về việc vì sao phía Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang tới VFF nhưng bản thân mình không ra đón tiếp:

“Bên họ dền dứ, hẹn từ hôm thứ sáu (10/1) cơ. Đội đi tập huấn thứ năm (9/1) mới về thì chú cũng điện cho người ta, rằng chúng tôi đã về rồi, nếu các anh không tin gì ở ai thì trao trực tiếp cho đội. Hai bên đã thống nhất với nhau rồi, gặp ngày 10/1. Nhưng hôm sau họ không đến, rồi lại nói là “tôi áy náy, không muốn giao tiền”.

Sau đó mấy ngày (thứ Hai, 13/1) họ mới đến. Dư luận nói nhiều quá thì họ mới đến trao. Họ trao và ông Tổng Giám Đốc nói là “Con em giục em quá, nói rằng thôi bố phải lên trao đi”… chứ không phải chính ông ấy muốn trao. Tức là ông ấy không thoải mái. Thế thì thôi, quên cái công việc ấy đi. Chú cũng không muốn như vậy.

Chứ ban đầu chú cũng muốn nhận cho đội, mời ông ấy ra gặp đội để trao trước tập thể, mọi người đều biết. Mà ông ấy không tin. Về sau ông ấy lại gọi điện cho chú, nói là giờ em sang đây. Mà khi đó chú đang bận ở đội, nên mời ông ấy lên Liên đoàn để làm việc. VFF sẽ có anh Châu, anh Hoài Anh tiếp. Chú đang bận ở ngoài sân thì làm sao tiếp được ông ấy.

Kết luận là thế này, chú cũng làm rõ trên giấy với Liên đoàn là “Xin rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ đội tuyển nữ chúng tôi. Chúng tôi không hề quên ơn từ những việc nhỏ nhặt tới lớn lao”. 500 triệu đồng là lớn lắm chứ cháu, rất là cảm ơn họ. Nhưng thôi diễn biến thế này thì cả đội xin cảm ơn và thôi. Chú đã họp đội hết rồi, nhưng ông ấy lại cứ vậy. Mình đã nói nếu cần thì đến trao trước đội.

Chú cũng không muốn nói, nhưng thôi xin nói để cháu và mọi người hiểu rõ. Khi có thành công ở SEA Games, toàn bộ BHL, ban lãnh đội (1 đội trưởng, 3 đội phó) đã họp bàn về cách phân chia tiền thưởng.

Mọi người đã đồng ý thống nhất chia A, B, C… Ai đá nhiều, chơi liên tục các trận đấu thì được A, ai thay ra thay vào ít thì loại B. Ai không được vào thì loại C. Đã thống nhất toàn bộ với nhau cách chia rồi, có ầm ĩ gì đâu mà giờ lại như vậy. Ông ấy cứ đòi danh sách phân chia. Như thế thì rất khó.

Bây giờ trong một cơ quan, ông thủ trưởng lương bao nhiêu, mọi người đâu biết. Trưởng phòng bao nhiêu cũng không biết. Ở đây, nếu là thanh tra của Tổng cục thể dục thể thao, hay của VFF thì các chú sẽ thoải mái cung cấp. Vì các chú làm sòng phẳng thì sợ cái gì. Nhưng ông ấy lại khác, cứ thế thì không ra sao cả, cứ như thách đố ấy.

Năm 2009 từng có một trường hợp như thế, đưa ra danh sách chia thưởng thì ầm ĩ lên không hay gì. Nhưng khi đó trong nội bộ có ai nói gì đâu. Người ta đã thống nhất cách chia như vậy thì cứ thế thôi.

Ngay cả phòng tài trợ muốn tập hợp tiền hứa thưởng từ ông ấy, rồi trao cho phòng tài vụ, mà ông ấy cũng không đồng ý. Vì thế người ta rất ấm ức. Ông ấy làm việc như vậy thì quá khó. Tôi chỉ nói như vậy để mọi người hiểu. Đây là bóng đá nữ mà, tất cả đều rất quý. Thi thoảng mới được thì tại sao lại chối từ. Phải như thế nào mới chối từ.

Ông ấy bảo ông ấy cũng quản lý đội bóng. Nhưng đó là trong nội bộ của ông, ông yêu cầu thế nào cũng được. Tôi nghe có nhà báo nào nói rằng ông ấy than phiền đội chia không được, rằng muốn một cầu thủ được loại A. Mà tại sao lại được? Ông thích cầu thủ ấy thì cho riêng tiền đi. Còn em ấy không được loại A, chỉ loại B thôi vì thay ra thay vào mà.

Ông yêu cầu gì trong đội bóng nội bộ của ông thì tùy, còn ở đây chúng tôi có nội bộ của chúng tôi. Ngay cả trong một tập thể, công ty, có phải ai cũng biết lương nhau đâu, tại sao giờ ông bên ngoài lại muốn việc ấy?

Chú mệt đầu lắm rồi. Giờ chú chỉ muốn tập trung chuẩn bị cho giải đấu tới đây thôi”.

Liên hệ với Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh, ông cho biết Liên đoàn sẽ sớm có văn bản thông báo rộng rãi về những tin đồn kể trên.

Bài mới
Đọc nhiều