+
Aa
-
like
comment

HLV Mai Đức Chung nói điều khiến ai cũng ngân ngấn nước mắt

Cao Phúc - 08/12/2019 07:19

Nghe HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ phát biểu mà chạnh lòng: “Chúng tôi cũng quen với việc thi đấu mà không có khán giả cổ vũ khi xa nhà”. “Bọn em không cần tiền, không cần báo chí tung hô mà chỉ cần khi thi đấu có thật nhiều khán giả cổ vũ”

Mỗi người mỗi dĩa cơm phần (Giống cơm bụi) còn thêm vài quả cà pháo cho thêm hương vị. 1 HLV công thần già. Một đội bóng mà vừa đá bóng vừa làm thêm để kiếm sống bởi mức lương của họ theo thông tin thì chỉ là…1.5 triệu/tháng (Bằng mấy ông đàn ông nhậu chưa tới 1 tuần)

“Nữ đá bóng” nghe đến thì fan bóng đá VN cứ cười cười như trò trẻ con. Nhưng hãy thử xem các cô gái vàng thi đấu. Cực kỳ bài bản, các pha ban bật ngắn rất nhuyễn, khiến đối thủ chạy bở hơi tai. Kỹ thuật cá nhân ư? Chúng ta quá thần tượng Quang Hải, Công Phượng…Nhưng hãy nhìn Huỳnh Như, Tuyết Dung đi bóng sẽ thấy độ phê của nó. Nhỏ thó như N.T.Vân nhưng bắt tốc độ thì những gã khổng lồ Phillipines cũng bở hơi tai. Nữ đá bóng thì xấu xí ư? Hãy nhìn Hoàng Thị Loan đẹp như Hoa hậu. Ko những thế cô gái này khi vào sân thì sắc đẹp và thi đấu chả liên quan gì bởi cô thi đấu càn quét, tắc bóng thì Tiền đạo đối phương đều nản chí….Trong khung gỗ Kim Thanh thì Tiến Dũng, Văn Toản còn non chanh lắm, đến Lâm Tây còn hớ bóng. Nhưng Kim Thanh thì rất hiếm khi thấy pha nào lỗi….

Đội nam VN chỉ Á Quân là cả biển người đi bão, còn đội nữ thi đấu chỉ vỏn vẹn …1 CĐV ngồi xem trong yên lặng. Báo chí, mạng XH đỏ lòm thông tin về đội nam, còn đội nữ chỉ vài tin…kết quả cho vui vậy thôi.

Thế mà các cô gái chúng ta 3 lần vô địch Đông Nam Á, 5 lần mang vàng về từ Sea games…chắc chẳng mấy ai quan tâm.

Tối qua vào quán cafe xem các em đá mà chỉ có …1 vị khách ngồi cùng bàn với mình để ý và 2 thằng hét lên khi các cô gái ghi bàn mà như 2 người ngoài hành tinh. Trong khi đó đội nam thi đấu trong giờ làm việc (15h) nhưng quán cafe, quán nhậu chật kín, la hét kinh hoàng….

Chúng ta đều chỉ tung hô Park Hang Seo, nhưng nói về bóng đá quốc gia thì Mai Đức Chung đáng được nể phục hơn.

Và xin thưa là họ có thể làm tốt hơn !!

Bảng xếp hạng Bóng đá Nữ FIFA đứng 34 thế giới
Châu Á đứng thứ 6! Một kết quả đáng tự hào

Bài viết là ý kiến cá nhân của tác giả!

Bài mới
Đọc nhiều