+
Aa
-
like
comment

HLV Mai Đức Chung lần đầu nói về nghi án bán độ ở bóng đá nữ

Cao Phúc - 31/08/2019 07:04

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung tiết lộ, bóng đá nữ Việt Nam cho đến giờ chưa phát hiện có tiêu cực, nhưng phải cảnh giác bởi các học trò của ông từng bị lôi kéo bán độ cách đây 15 năm.

1_dtkt

HLV Mai Đức Chung cùng tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, tiền đạo Phạm Hải Yến và hậu vệ Thái Thị Thảo đã có buổi giao lưu trực tuyến tại trụ sở Báo Tiền Phong (Hà Nội) sáng 30/8. Tại đây, HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên có những chia sẻ về vấn đề tiêu cực trong bóng đá nữ.

“Tôi nhớ năm 2004, đội tuyển nữ Việt Nam hồi đó tương đối mạnh khi có Lưu Ngọc Mai, Nguyễn Thị Bích Hạnh, Bùi Hiền Lương… đang chuẩn bị cho đấu giải quốc tế tại Hà Nội. Giải đấu này có sự tham dự của Nga, Đài Loan và một vài đội khác nữa.

Thời điểm ấy, tôi cũng đang làm HLV trưởng đội tuyển nữ. Khi đó, chuyện tiêu cực trong bóng đá có nhen nhóm vào bóng đá nữ. Một cầu thủ gặp tôi và báo: “Chú ơi! Có một anh vừa gặp cháu nói là số cầu thủ của TP.HCM người ta đã gặp và làm việc rồi, còn bọn em nữa thôi. Bọn em nên đồng ý đi””, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Ngay sau khi biết thông tin này, HLV Mai Đức Chung đã tổ chức họp khẩn và đưa vấn đề này ra nói trước toàn đội. Nhà cầm quân họ Mai đồng thời cảnh báo, nếu cầu thủ nào dính vào tiêu cực thì sẽ bị phải làm việc với công an. Những cầu thủ nào phát hiện đồng đội tiêu cực cũng phải báo cáo.

“Khi tôi đưa ra vấn đề này thì các cầu thủ đều ngồi im hết. Đến trận đấu, tôi kiểm tra và nhìn nhận thái đội thi đấu trên sân thì không có hiện tượng gì bất thường. Chính cầu thủ thông báo với tôi sau này cho biết, người đã tiết lộ thông tin tiêu cực cho bạn ấy thực ra chỉ là muốn gây tâm lý không tốt, gây chia rẽ mất đoàn kết”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung khẳng định, bóng đá nữ Việt Nam cho đến nay chưa phát hiện có tiêu cực nhưng không nên chủ quan và phải thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ về thái đội thi đấu.

“Tôi rất mừng bóng đá nữ từ trước đến nay chỉ gợn lên chuyện vừa kể trên. Từ đó đến nay không có vấn đề gì cả. Các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu bằng ý chí và quyết tâm. Và cũng nói thật, bóng đá nữ Việt Nam chẳng ai “mua” cả. Người ta tài trợ còn không tài trợ thì nói gì “mua”?

Nhưng nói thế không có nghĩa là chúng tôi chủ quan. Chúng tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì danh dự. Tuyệt đối không được có những lăn tăn, lấn cấn trong thi đấu để công an vào cuộc, gây mất uy tín của đội, của cả cá nhân cầu thủ”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Trọng Đạt

Bài mới
Đọc nhiều