+
Aa
-
like
comment

HLV Mai Đức Chung kể về việc tuyển Trung Quốc cười cợt tuyển Việt Nam

10/02/2022 15:15

Trả lời báo chí tại trụ sở VFF, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: Có lần Trung Quốc cười cợt khi thấy chúng tôi ra sân tập với chỉ ba cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn trưa 10/2, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

“Chúng tôi ở cùng khách sạn với tuyển Trung Quốc, và nhận thấy họ có vẻ chủ quan vì thấy Việt Nam mất quá nhiều người. Có lần họ cười cợt khi thấy chúng tôi ra sân tập với chỉ ba cầu thủ”, HLV Mai Đức Chung kể lại tại trụ sở VFF.

Quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Một loạt cầu thủ nhiễm Covid-19 khi đang tập huấn tại Tây Ban Nha và chỉ còn 6 cái tên đủ điều kiện sang Ấn Độ trước. Tuy nhiên khi tới Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung phải nhận thêm tin xấu khi trong số 6 cầu thủ này lại có thêm người dương tính, cuối cùng chỉ còn 3 học trò đủ điều kiện ra sân tập.

Điều này khiến HLV Mai Đức Chung phải thức đêm, nghiên cứu để có những bài tập phù hợp, giúp cầu thủ đỡ chán nản. Hầu như đêm nào ông Chung cũng mất ngủ. Thậm chí vị HLV 72 tuổi cho biết ông đã nghĩ tới việc bỏ giải.

“Đây có lẽ là những khoảnh khắc khó khăn nhất đời HLV. Covid-19 quá tai hại, làm đội bóng rơi vào tình trạng khó khăn nhân sự chưa từng thấy. Nhưng, đúng là ơn Trời, chúng ta chỉ nhiễm bệnh trước khi vào giải”, HLV Mai Đức Chung trải lòng trên VNExpress.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Trung Quốc cười cợt khi thấy đội Việt Nam đi tập chỉ có 3 cầu thủ - Ảnh 2.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua khó khăn để giành vé dự World Cup.

Trước đó vào sáng nay (10/2), chia sẻ ngay tại sân bay Nội Bài khi vừa về tới Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã sụt mất 5 kg sau giải đấu vừa rồi và đến hiện tại vẫn còn bị mất ngủ:

“Về nhà chắc tôi sẽ bảo vợ nấu một bát măng chân giò đầu tiên, hoặc món bún, phở gì đó vì rất thèm. Ở bên kia ăn uống không hợp lắm, mình cố phải ăn thôi. Tôi đã sụt mất 5 kg, đến bây giờ mặt vẫn hốc hác chưa thể hoàn lại được”.

Được biết, HLV Mai Đức Chung hiện vẫn đang cân nhắc việc có dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 hay không. Cách đây ít ngày, ông từng sẽ cố bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games (vào tháng 5/2021) rồi sau đó sẽ tính đến chuyện nghỉ ngơi.

Tuy nhiên thời gian tới VFF và HLV Mai Đức Chung sẽ cùng bàn bạc để có phương án phù hợp nhất. Trước mắt, HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ tiếp tục cầm đội tới hết năm 2022 theo hợp đồng đã ký.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều