+
Aa
-
like
comment

HLV Indonesia: Ngăn Quang Hải ghi bàn bằng bất cứ giá nào

14/12/2021 20:13

SingaporeHLV Shin Tae-yong xem Nguyễn Quang Hải là mối nguy hiểm khi Indonesia gặp Việt Nam tại AFF Cup 2020.

“Quang Hải là cầu thủ giỏi. Khả năng dứt điểm của cậu ấy xuất sắc, đã ghi nhiều bàn thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng nhất có thể để ngăn chặn Quang Hải trong trận đấu ngày mai”, HLV Shin Tae-yong trả lời trong buổi họp báo trực tuyến chiều 14/12.

Cầu thủ Indonesia ngăn pha đi bóng của Quang Hải trong trận Việt Nam thắng 4-0 ở lượt về giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng Sáu. Ảnh: Lâm Thoả

Khi Việt Nam thắng Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ hai bảng B hôm 12/12, Quang Hải là chủ nhân bàn mở tỷ số, với cú sút một chạm căng như kẻ chỉ. Anh cũng từng chọc thủng lưới Indonesia khi Việt Nam thắng 4-0 trên sân trung lập tại UAE hồi tháng Sáu tại lượt về vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam hiện đứng thứ hai, cùng có sáu điểm qua hai trận nhưng kém Indonesia về hiệu số (+5 so với +6). Đội quân của Park Hang-seo sẽ giành vé vào bán kết sớm một lượt trận, nếu thắng trên sân Bishan. Trong khi đó, Indonesia, dù thắng, cũng chưa chắc đi tiếp, do ở vòng cuối còn đối đầu Malaysia – đội cũng đang có sáu điểm. Theo quy định của giải, nếu các đội bằng điểm, kết quả đối đầu sẽ là tiêu chí đầu tiên để phân định thứ bậc.

HLV Shin Tae-yong trong trận Indonesia thua Việt Nam 0-4 tại UAE hồi tháng Sáu, vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Lâm Thoả

Indonesia toàn thua qua bốn lần đối đầu Việt Nam thời HLV Park, tại SEA Games và vòng loại World Cup. Trước trận tái đấu, HLV Park thách đối thủ chơi tấn công. Đáp lại, HLV Shin Tae-yong cho hay: “Có thể chúng tôi sẽ chơi tấn công. Tuỳ từng đối thủ, Indonesia sẽ có chiến thuật chơi khác nhau. Chúng tôi có thể sẽ không chơi như các trận thắng Campuchia và Lào ở hai lượt đầu”.

Đánh giá về Việt Nam, HLV Shin cho hay: “Việt Nam là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á lọt tới vòng loại cuối cùng Worl Cup 2022. Rõ ràng, họ mạnh nhất ở AFF Cup năm nay”. Tuy nhiên, ông hy vọng các cầu thủ trẻ Indonesia sẽ chơi với trái tim dũng cảm, không mắc sai lầm – tôn trọng đối thủ quá mức, dẫn tới đá thấp, không có bóng để tổ chức thế trận – như Malaysia.

“Tôi mong các cầu thủ sẽ trình diễn tốt như kỳ vọng. Còn kết quả thì phải chờ tới khi trận đấu kết thúc”, ông Shin trả lời khi được đề nghị dự đoán tỷ số.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều