+
Aa
-
like
comment

HLV Indonesia: ‘Chúng tôi có thể đánh bại Việt Nam’

04/06/2021 07:24

HLV Shin Tae-yong tin rằng Indonesia có thể thắng Việt Nam nếu chơi tốt như khi hòa Thái Lan 2-2 ở vòng loại World Cup 2022 tối 3/6.

Sau năm lượt trận đầu tiên toàn thua, Indonesia không còn cơ hội đi tiếp. HLV Shin Tae-yong thậm chí mang sang UAE đến 15 cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games 31 cuối năm nay, trong danh sách 29 người. Thành phần của họ chủ yếu gồm những cầu thủ đã đoạt HC bạc SEA Games 30. Độ tuổi trung bình của Indonesia chỉ là 21,8 tuổi.

Tuy nhiên, chính tâm lý thoải mái và sức trẻ đó, họ đã làm khó Thái Lan – đội cần chiến thắng để đua tranh vé đi tiếp ở bảng G. Hai lần bị dẫn trước, cả hai lần Indonesia đều gỡ hoà nhờ các bàn của Kadek Agung phút 39 và Evan Dimas phút 60.

Indonesia chơi lăn xả, khiến Thái Lan phải chia điểm trong trận đấu tại Dubai ngày 3/6.

Ở trận đấu tiếp theo ngày 7/6, Indonesia sẽ đối đầu đội đầu đội đang đứng đầu bảng Việt Nam. HLV Shin Tae-yong tự tin nói trong cuộc họp báo sau trận hòa 2-2 với Thái Lan: “Nếu chơi như hôm nay, chúng tôi hoàn toàn có thể thắng được Việt Nam”.

HLV Shin Tae-yong dẫn dắt Indonesia từ tháng 12/2019. Nhưng phải sau một năm rưỡi, ông mới có trận ra mắt bởi ảnh hưởng của Covid-19. “Tôi muốn dành lời cảm ơn vì các cầu thủ đã chơi hết mình”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói. “Các bạn biết đấy, chúng tôi đang trẻ hoá đội hình, hiện nay chỉ bảy cầu thủ từng khoác áo đội tuyển đá các giải quốc tế. Các học trò của tôi không có nhiều kinh nghiệm, nhưng họ đã chiến đấu. Những trận tới chắc chắn chúng tôi sẽ còn đá tốt hơn”.

HLV Shin Tae-yong tự tin sẽ giúp Indonesia đá sòng phẳng với Việt Nam trong trận đấu ngày 7/6.

Để đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin đã trực tiếp dự khán trận Indonesia – Thái Lan. Tuy nhiên, Shin Tae-yong tỏ ra tự tin: “Tôi và Park đã gọi điện cho nhau. Tôi biết ông ấy sẽ tới xem trận đấu này. Điều này mang lợi thế cho Việt Nam, bởi HLV Park biết chúng tôi chơi thế nào. Tuy nhiên, tôi sẽ điều chỉnh và khiến Việt Nam bất ngờ”.

Indonesia giành điểm đầu tiên, nhưng vẫn đứng cuối bảng G. Việt Nam hiện dẫn đầu với 11 điểm. Trong khi đó, UAE vươn lên thứ hai với chín điểm, sau khi đánh bại Malaysia 4-0. Đội chủ nhà bằng điểm Thái Lan và Malaysia, nhưng hơn về chỉ số phụ.

Lịch thi đấu bảng G

Lâm Thoả (từ Dubai)

Bài mới
Đọc nhiều