+
Aa
-
like
comment

HLV Heerenveen nhìn thấy tiềm năng của Đoàn Văn Hậu

02/10/2019 13:54

Huấn luyện viên Johnny Jansen cho biết SC Heerenveen đang tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Văn Hậu để cầu thủ này thích nghi với môi trường mới.

Chiến lược gia người Hà Lan nói: “Tình hình của Văn Hậu giống như những tôi nói tuần rồi. Cậu ấy có đủ thời gian để thích nghi với đội bóng mới. CLB cũng nỗ lực giúp đỡ Văn Hậu bằng những gì tốt nhất có thể. Cậu ấy đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu của đội dự bị SC Heerenveen hôm 30/9, và tôi đã nhìn thấy tiềm năng của hậu vệ này”.

“Tuy nhiên, mọi người phải thật kiên nhẫn. SC Heerenveen đang chơi tốt, và cơ hội để Văn Hậu được ra sân sẽ đến khi cầu thủ này sẵn sàng và thời điểm phù hợp”.

HLV Heerenveen nhin thay tiem nang cua Van Hau hinh anh 1
Văn Hậu đang từng bước hòa nhập với môi trường mới. Ảnh: SC Heerenveen.

Không chỉ HLV Jansen, cựu trung vệ Danny van Bakel người Hà Lan từng kêu gọi người hâm mộ Việt Nam kiên nhẫn với Văn Hậu. Hậu vệ trái người Việt Nam cần thời gian để làm quen với môi trường mới. Van Bakel tin việc Văn Hậu không được ra sân ở những trận gần đây là “rất bình thường”.

“Văn Hậu nhiều khả năng chơi ở những trận đấu dự bị của đội nhà trong 1-2 tuần, sau đó anh ấy sẽ được đôn lên đội hình chính. Heerenveen có định hướng phát triển rõ ràng cho những cầu thủ trẻ, đặc biệt Văn Hậu. Tôi tin ngày hậu vệ này được đá chính sẽ đến gần”, Van Bakel cho biết.

Tuần trước, HLV Jansen dành nhiều lời khen cho màn trình diễn, cũng như phong thái tập luyện chuyên nghiệp của Đoàn Văn Hậu từ khi gia nhập SC Heerenveen. Tuy nhiên, Văn Hậu còn yếu về ngoại ngữ, do đó chưa thể lĩnh hội hết chiến thuật.

Sắp tới, hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ được bổ túc ngoại ngữ nhiều hơn. SC Heerenveen chắc chắn làm mọi cách để cải thiện ngoại ngữ cho hậu vệ người Việt Nam. Truyền thông Hà Lan cho biết thêm đội chủ sân Abe Lenstra Stadion còn thuê chuyên gia dinh dưỡng cho tân binh 20 tuổi đến từ Đông Nam Á.

Trong 2 trận gần nhất của SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, nhưng chưa được vào sân. Hậu vệ trái này chỉ góp mặt ở các trận đấu của đội dự bị chạm trán Feyenoord và Heracles. Văn Hậu tỏ ra tự tin, không ngại dâng cao hỗ trợ tấn công.

Sau Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu trở thành gương mặt mới nhất của bóng đá Việt Nam xuất ngoại. Cựu hậu vệ Van Bakel tin tưởng vào cơ hội thành công của hậu vệ sinh năm 1999 bởi có lối chơi phù hợp với thứ bóng đá tấn công phóng khoáng của Hà Lan.

Nguyên Trí/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều