+
Aa
-
like
comment

HLV Đặng Anh Tuấn: ‘Tôi cho người ta vay tiền mà giờ bị đẩy xuống hố sâu’

20/01/2020 10:17

HLV Đặng Anh Tuấn đã lên tiếng giãi bày về sự cố nợ nần tiền bạc mà theo ông “chỉ vì thương và giúp đỡ anh em mà giờ tôi bị tai tiếng thế này”.

Hình ảnh ông Tuấn tận tâm với học trò đã trở nên quen thuộc /// Độc Lập
Hình ảnh ông Tuấn tận tâm với học trò đã trở nên quen thuộc

Ông Tuấn cho biết, sở dĩ ông phải đi vay tiền vì bản thân mình cũng đang bị nợ một khoản rất lớn, lên đến 980 triệu đồng mà người mượn là một cán bộ lãnh đạo của Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao An Giang. “Anh ấy vay tiền tôi vào những năm 2016, 2017, 2018, 2019. Toàn vào dịp cuối năm, lúc anh ấy đang làm giám đốc trung tâm. Nói tôi cho mượn để nộp vào cơ quan, giải quyết kinh phí nợ của cơ quan rồi sẽ trả ngay. Tôi cho mượn bằng tiền cá nhân của tôi. Nhiều người biết tôi đưa tiền cho anh ấy. Thật lòng tôi đã cố gắng chịu đựng để giữ tình nghĩa anh em. Nhưng tình nghĩa đó đã đẩy tôi xuống hố sâu”.

HLV Đặng Anh Tuấn: 'Tôi cho người ta vay tiền mà giờ bị đẩy xuống hố sâu' - ảnh 1
Ông Tuấn đóng góp nhiều công sức cho học trò

Ông Tuấn gửi ảnh cho chúng tôi xem nội dung tin nhắn (được thực hiện vào ngày 19.1) giữa ông và người nợ ông tiền, trong đó có đoạn ông Tuấn tỏ ra khá mềm mỏng khi đề nghị người kia phải trả tiền và nhận được câu trả lời: “Giờ thì bán 2 chiếc xe của 2 vợ chồng anh. Ngày mai, em cho người nhà đến nhà anh để lấy xe máy đi”. Rồi ông Tuấn nói tiếp với chúng tôi: “Tôi đã nói với anh ấy sự việc này. Nếu không thiếu nợ, sao anh ấy trả lời tôi như vậy. Nhưng tôi biết anh ấy không có khả năng”.

Chúng tôi hỏi, tại sao giữa hai người không hề có một giấy tờ nào để chứng tỏ có vay mượn tiền. Ông Tuấn nói: “Vì anh em chơi với nhau nên tôi nghĩ cũng không có việc gì. Tôi tin anh ấy bởi anh ấy cũng gần gũi với mình. Anh em sống bằng niềm tin. Tôi giờ khổ vì quá tình nghĩa. Tôi quan trọng tình cảm anh em hơn. Đời khổ vậy. Tôi giúp người ta mãi mà cuối cùng người ta lại đẩy tôi vào tình thế chết như vậy. Tôi nói thật, ngay đầu năm 2019, anh ấy đang nợ tôi 650 triệu đồng, vậy mà anh ấy nói cần 330 triệu nữa để xử lý việc cơ quan, tôi vẫn cầm về đưa cho anh ấy ngay. Vì tình nghĩa mà cho vay. Vì tôi biết lúc đó nếu tôi không giúp, không đưa cho anh ấy thì anh ấy sẽ chết chắc như tôi bây giờ. Chính vì tôi nghĩ mình có thể giúp được, tại sao lại không giúp, nên mới đưa thêm.

Tôi không ích kỷ và vì quý trọng nên mới thế. Tôi đâu có ngờ đến lúc tôi cần thì anh ấy lại để tôi chết như vậy. Chính tình nghĩa đã đẩy tôi xuống hố sâu. Tôi cho người ta mượn gần 1 tỉ đồng mà không một yêu cầu gì hết. Tôi nghĩ đến ngày 15.1 sẽ được nhận tiền thưởng SEA Games 30 (ông Tuấn được thưởng 177 triệu đồng – PV) nhưng chưa thấy chuyển. Tôi cũng cần tiền để thanh toán chi phí phát sinh đợt tập huấn bên Mỹ năm vừa rồi nữa. Tôi có nói là chuyển tiền (trả cho người mẫu Trang Trần – PV) nhưng vào thứ bảy nên chuyển tiền thì phải chờ. Đến 21.1.2020, tiền mới vào tài khoản”.

Lan Phương/TNO

Bài mới
Đọc nhiều