+
Aa
-
like
comment

HLV Bỉ: “Công Phượng không theo kịp bóng đá hiện đại châu Âu”

25/12/2019 09:27

HLV của STVV tiết lộ lý do Công Phượng phải trở về Việt Nam vì không chịu nổi sự khắc nghiệt của bóng đá châu Âu.

“Công Phượng là một chàng trai tốt, thân thiện, tôi đã tiếp xúc với cậu ấy”, HLV tạm quyền của STVV Nicky Hayen chia sẻ trên tờ HBVL. “Nhưng thật tiếc cậu ấy không thể chịu được sự khắc nghiệt của giải đấu”.

Ngay trong sáng ngày Giáng sinh, CLB Bỉ đã thông báo chia tay Công Phượng, người được truyền thông Bỉ gọi là “Messi Việt Nam”. STVV cho biết CLB TP HCM đã mua lại hợp đồng mượn Công Phượng và anh sẽ sớm rời châu Âu.

Công Phượng được cho ra sân trận duy nhất ở giải Bỉ hồi tháng 8. 
Công Phượng được cho ra sân trận duy nhất ở giải Bỉ hồi tháng 8. 

Công Phượng gia nhập STVV hồi tháng 7 với nhiều kỳ vọng. Nhưng anh chỉ thi đấu gần 20 phút cuối trận thua Club Brugge, từ đó không chơi một trận chính thức nào ở châu Âu.

“Giải Bỉ rõ ràng không được mọi người đánh giá đúng. Với chúng tôi, một trận bóng đá phải đổ vào đó công sức rất lớn, khi mỗi cầu thủ phải chuẩn bị thật tốt về sức mạnh cơ bắp, phải vận động nhiều kể cả khi không có bóng. Công Phượng khi còn ở châu Á không quen với phong cách này nên không hòa nhập được”, HLV người Bỉ phân tích lý do Công Phượng một lần nữa thất bại khi ra nước ngoài thi đấu.

“Ở Việt Nam, cậu ấy chỉ nghĩ đến tấn công, chứ không phải là phòng ngự. Đó là lối suy nghĩ từ cách đây chục năm. Giờ đã là năm 2019, với bóng đá hiện đại bạn không thể tiếp tục giữ suy nghĩ đó. Một cầu thủ tấn công cũng phải biết phòng ngự cùng toàn đội”.

Công Phượng sẽ làm lại từ đầu ở TP HCM.
Công Phượng sẽ làm lại từ đầu ở TP HCM.

Chủ tịch STVV David Meekers cũng tỏ ra tiếc nuối khi phải chia tay Công Phượng. “Cậu ta với người Việt Nam như Eden Hazard với Bỉ vậy. Nhưng cậu ấy không tạo nên được sự đột phá tại CLB. Đó là sự thất vọng của chính Phượng và cả chính chúng tôi”, ông Meekers chia sẻ.

Công Phượng dự kiến sẽ ra mắt CLB TP HCM vào ngày 29/12 theo hợp đồng cho mượn. Đây sẽ là CLB thứ ba của Công Phượng trong vòng một năm qua, sau Incheon United (Hàn Quốc) và STVV (Bỉ).

Hữu Nhơn

Bài mới
Đọc nhiều