+
Aa
-
like
comment

HLV Australia: ‘‘Chúng tôi đến Việt Nam để lấy 3 điểm’’

04/09/2021 07:01

Ông Graham Arnold cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo không có lợi thế khán giả, nên tuyển Australia tự tin đến Hà Nội để giành chiến thắng.

“Tôi tin đó sẽ là lợi thế lớn khi sân nhà của tuyển Việt Nam không có khán giả. Còn chúng tôi đang hồi phục tốt sau trận đấu với Trung Quốc. Toàn đội sẵn sàng tâm lý và tinh thần để lấy 3 điểm”, ông Arnold chia sẻ trên trang news.com.au.

Ông tự tin nói: “Tôi khẳng định là chúng tôi càng chơi càng tốt qua từng trận đấu. Chúng tôi sẵn sàng lao ra ngoài kia và giành mọi chiến thắng. Trận đấu với Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ”.

Australia có trận ra quân thành công khi dễ dàng đánh bại Trung Quốc 3-0 trên đất Qatar. Họ chọn sân trung lập vì không thể tổ chức ở sân nhà. Đội bóng có chiến thắng thứ 9 liên tiếp từ vòng loại thứ 2.

Điều đáng tiếc nhất với ông Arnold là Australia đã không ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới đối phương. Họ đã nhập cuộc chậm, một phần do chỉ có 1/2 buổi tập cùng nhau trước khi ra sân một ngày.

Vì vậy nên chỉ có ba cầu thủ là Awer Mabi (phút 24), Martin Boyle (phút 26) và Mitch Duke (phút 70) lần lượt ghi bàn trên sân Khalifa International. Sau trận đấu, Australia di chuyển ngay đến Hà Nội.

HLV Australia danh gia thap tuyen Viet Nam anh 1
HLV Graham Arnold trước cơ hội đi vào lịch sử Australia nếu đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC.

Tuyển “Socceroos” hướng đến lịch sử nếu có 10 trận thắng liên tiếp. Thầy trò ông Arnold rất tự tin và không đánh giá cao tuyển Việt Nam, đội bóng vừa thua 1-3 trước Saudi Arabia ở trận đấu cùng giờ.

“Chúng tôi ở đây để tạo nên lịch sử và sẵn sàng đi vào sử sách. Lúc này chỉ là khởi đầu mà thôi. Tôi rất hứng thú trước bước ngoặt này và sẵn sàng tạo nên lịch sử”, ông Arnold nhấn mạnh.

Australia dẫn đầu bảng B sau khi đánh bại Trung Quốc 3-0 trong trận ra quân, trên sân trung lập ở Qatar. Đây là chiến thắng thứ chín liên tiếp của đội bóng xứ chuột túi gần đây.

Phong độ ấn tượng đó là cơ sở để HLV Graham Arnold tự tin trước chuyến làm khách của Việt Nam ngày 7/9. “Tôi tin đội bóng của mình càng đá càng hay. Chúng tôi luôn chuẩn bị tâm thế để bước ra sân và giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Gặp Việt Nam sắp tới cũng không ngoại lệ”, trang News.com.au dẫn lời nhà cầm quân 58 tuổi.

Trái với Australia, Việt Nam thua ngược trước Saudi Arabia. Nhờ cú sút từ ngoài vòng cấm của Quang Hải, thầy trò HLV Park Hang-seo vượt lên ngay phút thứ 3. Nhưng sau khi Đỗ Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu, Việt Nam liên tiếp bị chọc thủng lưới và thua ngược 1-3.

Tối nay, đội tuyển sẽ về đến Hà Nội. Do Covid-19, trận đấu trên sân Mỹ Đình sắp tới không được đón khán giả. “Việc thi đấu trên sân không khán giả đương nhiên có lợi cho đội khách”, HLV Arnold nhận định. “Nhưng điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là phục hồi sau trận đấu Trung Quốc, sẵn sàng tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam. Chúng tôi sẽ đến đó để giành ba điểm”.

Việt Nam sẽ không có Duy Mạnh bị treo giò, trong khi Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Trần Minh Vương đều chấn thương.

Trong lịch sử, hai đội tuyển chưa từng gặp nhau ở các giải đấu chính thức.
Trận đấu giữa Việt Nam với Australia diễn ra lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình. Khán giả không được vào sân do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phóng viên chỉ tác nghiệp ở buổi tập chính thức của 2 đội.

Quang Thịnh

Bài mới
Đọc nhiều