+
Aa
-
like
comment

Hive Life: Phản ứng nhanh của Việt Nam trước Covid đã cứu nền kinh tế Việt Nam như thế nào?

Bảo Trâm - 24/11/2020 13:29

Ngày 24/11, trang Hive Life, một trang chuyên phân tích kinh tế của Mỹ đã có bài viết lý giải cho sự thành công vực dậy nền kinh tế tại thời điểm cả thế giới rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng vì Covid-19. Qua đó, trang Hive Life cũng cho rằng nhờ có những phản ứng nhanh, mạnh và dứt khoát trước diễn biến của Covid ngay từ những ngày đầu tiên của Việt Nam đã cứu cả quốc gia vượt qua khó khăn trước nhất so với thế giới.

Cho đến nay, Việt Nam chỉ có 1.288 trường hợp mắc bệnh Covid-19 và 35 trường hợp tử vong, và Việt Nam cũng là quốc gia gần như duy nhất được cả thế giới ca ngợi như một câu chuyện thành công về khả năng kiểm soát dịch bệnh.

 

Đặc biệt hơn, nhờ vào những biện pháp nhanh, mạnh lại đặc biệt hiệu quả đã giúp Việt Nam hạn chế được sự bùng phát của đại dịch. Nhờ đó giúp các quốc gia khác nhìn thấy bài học cho sự tiến bộ thần kỳ của một quốc gia dù còn nghèo nhưng lại có những thành tựu khiến thế giới phải xuýt xoa, ghen tị.

Trong bài viết, trang Hive Life đã nhấn mạnh đường lối dẫn dắt đất nước của Chính phủ Việt Nam trong thời kỳ Covid chính là điểm then chốt để giúp Việt Nam đạt được thành công như ngày hôm nay.

Theo dự đoán của IMF, Việt Nam dự kiến sẽ tăng 1,6% GDP, trở thành một trong số ít quốc gia ở Châu Á chứng kiến tốc độ tăng trưởng tích cực trong thời kỳ đại dịch.

Ngay từ đầu, Covid-19 đã được coi là kẻ thù chung trong thời bình, với các chiến dịch kêu gọi sự đoàn kết của công chúng để đánh bại nó. IMF coi đây là một bước quan trọng trong hành động ứng phó của Việt Nam mà nhiều nước khác đã bỏ qua.

Giờ đây, Việt Nam đã có thể thoải mái nhìn về phía trước, vực dậy nền kinh tế một cách thần kỳ. Đặc biệt IMF đã dự đoán đất nước sẽ phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong năm tới, với mức tăng trưởng GDP thực tế dự kiến là 6,9%.

Theo Hive Life, với những bước tiến đầy hứa hẹn trong việc phát triển vaccine, sự phục hồi trong nước có vẻ sẽ vô cùng lạc quan. Với các biện pháp khóa cửa được dỡ bỏ và các doanh nghiệp hoạt động trở lại, sản xuất bán lẻ và công nghiệp có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ sau khi chạm đáy trong thời gian đóng cửa.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Hive Life)

Bài mới
Đọc nhiều