+
Aa
-
like
comment

Hình phạt nào dành cho người cậu ruột thú tính khiến đứa cháu 13 tuổi mang thai 2 lần?

Thu An - 05/09/2020 09:52

Thông tin về một đứa trẻ 10 tuổi can đảm, mưu trí, quyết tâm dẫn em trốn thoát khỏi đường dây chăn dắt ăn xin của chính mẹ đẻ và cậu ruột của mình khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Tưởng rằng, nhiêu đó thôi đã đủ dã man và khó tưởng tượng được ở thời buổi hiện nay. Ấy vậy mà, khi bức màn đen được kéo lên, một sự việc khủng khiếp nữa lại được phơi bày. Không chỉ bạo hành và chăn dắt các cháu của mình hành nghề ăn xin, kẻ được gọi là cậu ruột còn thực hiện hành vi thú tính với 2 đứa cháu khiến một cháu mang thai tới 2 lần. Đáng sợ hơn, đứa trẻ ấy mang thai lần đầu khi mới 13 tuổi và lần 2 khi 16 tuổi.

Người mẹ ruột nhẫn tâm chăn dắt bắt con ruột mình đi ăn xin đã có 2 đời chồng. Mới chỉ 38 tuổi nhưng chị ta đã có tới 7 người con. Hằng ngày, không chỉ bắt con mình đi ăn xin để kiếm tiền cung phụng cho bản thân và em trai ruột, mà chị ta còn để cho em trai mình là Đào Văn Bé (24 tuổi), được tự do ép buộc 2 đứa con gái lớn của người chồng trước giao cấu với y. Để rồi, đứa trẻ ấy mới 13 tuổi đã phải mang thai. Đáng sợ, khi đứa bé mới được sinh ra chưa đầy 1 tháng tuổi đã bị người gọi là bà ngoại mang đi ăn xin để rồi phải chết tức tưởi sau mấy ngày vất vưởng ngoài đường.

Sự ra đi của một đứa trẻ không đủ thức tỉnh lương tri của kẻ được gọi là bà ngoại, và chị ta lại tiếp tục để đứa em ruột của mình thú tính với đứa con gái dẫn đến hiện tại, cháu mang thai lần 2 khi 16 tuổi. Chưa dừng lại ở đó, người con gái lớn nhất của chị ta, cũng bị người gọi là cậu ruột xâm hại đến 3 lần. Ngang nhiên hơn, người cậu ruột còn bắt đám cháu gọi đứa trẻ bị xâm hại đến mức mang thai ấy là mợ thay vì theo lẽ đúng là chị và tất nhiên điều này đã được chị gái ruột của y bật đèn xanh. May mắn thay, cháu bé gái 10 tuổi đã dẫn và cứu được những đứa em thoát khỏi móng vuốt của mẹ và cậu ruột, chứ nếu không vài ba năm nữa thôi, không thể lường trước được bi kịch xảy ra với em khi sống chung với người cậu thú tính như vậy.

Đối với hành vi thú tính, của người cậu ruột chiếu theo pháp luật hiện hành thì có thể bị xử lý kịch khung là tử hình. Mặc dù, vẫn còn phải đợi kết luận của cơ quan điều tra cũng như phán quyết của tòa án nhưng thiết nghĩ với những hành vi thú tính của kẻ gọi là cậu ruột này thì tử hình là đúng đắn nhất. Bởi những hành vi của y, đã vượt qua ranh giới của phần người chỉ còn tồn tại phần con, đây là những đối tượng gây nguy hiểm cho xã hội.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây Công an H.Xuyên Mộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đào Văn Bé để điều tra làm rõ về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và hành vi ngược đãi hoặc hành hạ cháu. Bị can Đào Thị Gái (38 tuổi) cũng bị Công an H.Xuyên Mộc bắt tạm giam 2 tháng để điều tra làm rõ về hành vi ngược đãi hoặc hành hạ con ruột của mình. Tin tưởng rằng, với sự công tâm của cơ quan điều tra cũng như tinh thần bảo vệ mạnh mẽ trẻ em, thì sẽ có những hình phạt cao nhất dành cho những kẻ được gọi là mẹ và cậu ruột nhưng đối xử với con cháu mình tàn ác hơn cầm thú.

Thu An

Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi như sau:

1.Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

d) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

đ) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

e) Phạm tội 02 lần trở lên; g) Đối với 02 người trở lên; h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Phạm tội đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.

Bài mới
Đọc nhiều